Lội ngược dòng không tưởng, Tiến Minh vô địch giải Hà Nội Challenge

08:03, 27/03/2017
.

Cú lội ngược dòng hiếm gặp của Nguyễn Tiến Minh trong séc 2 trận đấu chung kết đơn nam với tay vợt người Thái Lan K.Phetpradab chiều 26-3 đã mang lại chức vô địch giải cầu lông Ciputra HaNoi - Yonex Sunrise Challenge (Hà Nội Challenge) 2017.
 

Nguyễn Tiến Minh vô địch đầy ấn tượng.
Nguyễn Tiến Minh vô địch đầy ấn tượng.


Trước trận chung kết đơn nam hàng giờ đồng hồ, hàng nghìn khán giả đã ngồi kín khán đài Nhà thi đấu Cầu Giấy. Điều này đã tạo nên động lực mạnh mẽ cho Nguyễn Tiến Minh.

Trước trận chung kết đơn nam, vợ của Nguyễn Tiến Minh là tay vợt Vũ Thị Trang đã không thể bảo vệ chức vô địch đơn nữ giải đầu này khi để thua 0-2 (16-21, 17-21) trước tay vợt C.Pornpawee (Thái Lan). Đây là trận thua tâm phục, khẩu phục của Vũ Thị Trang bởi C.Pornpawee tỉnh táo hơn hẳn ở những đường cầu cuối.

Trận thua này cũng tiếp thêm động lực để Tiến Minh giữ lại 1 chức vô địch của giải đấu ở Việt Nam. Anh đã giành chiến thắng 21-14 khá dễ dàng trước tay vợt người Thái Lan K.Phetpradab ở séc 1. Nhưng đến séc 2, K.Phetpradab thi đấu khởi sắc với những pha đập cầu mạnh mẽ, chính xác để dẫn 16-10. Nhưng Nguyễn Tiến Minh đã ghi liền 9 điểm với những pha phòng thủ khó tin cùng khả năng điều cầu hiểm hóc. Trong khi đó, tay vợt Thái Lan lại gặp vấn đề về tâm lý khi liên tục đập cầu ra ngoài. Khi đã dẫn lại 19-16, Nguyễn Tiến Minh không bỏ lỡ cơ hội để thắng 21-17, để thắng chung cuộc 2-0 (21-14, 21-16).

Vô địch giải lần này, Nguyễn Tiến Minh nhận giải thưởng 1.500 USD.


Theo Hà Nhật/Hà Nội Mới Online

 


.