Konta làm nên lịch sử cho nước Anh ở Giải Miami mở rộng

07:03, 31/03/2017
.

Trưa 31-3 (giờ VN), tay vợt hạng 10 thế giới Johanna Konta (Anh) đã đánh bại Venus Williams với tỷ số 2-0 (6-4, 7-5) trong trận bán kết Giải quần vợt Miami mở rộng 2017.
 

Konta ăn mừng sau chiến thắng trước Venus. Ảnh: REUTERS
Konta ăn mừng sau chiến thắng trước Venus. Ảnh: REUTERS


Dù thắng trong 2 ván đấu nhưng đây là một trận đấu rất nhọc nhằn với Konta. Ở ván thứ 2, cô đã bị Venus dẫn trước 3-1 nhưng rồi bằng bản lãnh thi đấu tuyệt vời, tay vợt người Anh đã lội ngược dòng thành công.

Với chiến tích này, Konta đã trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên trong lịch sử lọt vào đến chung kết Giải Miami mở rộng. Không chỉ vậy, nếu giành chiến thắng trong trận chung kết sắp tới, Konta sẽ vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng thế giới – vị trí cao nhất trong sự nghiệp của cô.
 

Venus đã có một thất bại tâm phục khẩu phục trước Konta. Ảnh: REUTERS
Venus đã có một thất bại tâm phục khẩu phục trước Konta. Ảnh: REUTERS


Đối thủ của Konta trong trận chung kết sẽ là tay vợt hạng 14 thế giới người Đan Mạch Carolina Wozniacki – người đã đánh bại hạt giống số 2 của giải Karolina Pliskova (CH Czech) với tỷ số 2-1 (5-7 6-1 6-1) trong trận bán kết diễn ra trước đó.

Trong khi đó, trận tứ kết cuối cùng của nội dung đơn nam đã không có bất ngờ xảy ra khi hạt giống số 12 Nick Kyrgios (Úc) đánh bại Alexander Zverev (Đức) với tỷ số 2-1 (6-4, 6-7, 6-3) để vào bán kết gặp Roger Federer.

Theo HUY ĐĂNG/Tuổi trẻ Online

 


.