Việt Nam tham dự Á vận hội mùa đông 2017

08:02, 09/02/2017
.

Chiều 8-2 đã diễn ra buổi họp mặt đoàn thể thao VN nhằm chuẩn bị lên đường tham dự Á vận hội mùa đông 2017 ở thành phố Sapporo (Nhật Bản) từ ngày 19 đến 26-2.

 

6 VĐV VN dự Á vận hội mùa đông tập luyện tại đồi cát Mũi Né.Ảnh: T.Q
6 VĐV VN dự Á vận hội mùa đông tập luyện tại đồi cát Mũi Né.Ảnh: T.Q


Việc một quốc gia không có tuyết như VN tham dự sân chơi thể thao mùa đông là một điều khá lạ lùng - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, người cũng tham dự cuộc họp, thừa nhận điều này. Ông Phấn nói: “Chúng ta gần như không có điều kiện tập luyện các môn thể thao mùa đông. Nhưng là một thành viên của Hội đồng Olympic châu Á (OCA), VN cũng được khuyến khích tham dự đầy đủ các giải đấu của OCA tổ chức. Qua giải đấu lần này, chúng ta sẽ xem xét có nên phát triển những môn thể thao này ở VN hay không”.

Ông Mai Bá Hùng, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM kiêm trưởng đoàn VN tham dự Á vận hội mùa đông lần này, giải thích: “Việc tham dự giải lần này bắt nguồn từ chương trình Dream Programme của Hàn Quốc - nước chủ nhà Olympic mùa đông 2018. Chương trình này đài thọ cho các VĐV ở những xứ sở nhiệt đới sang tập luyện, làm quen với các môn thể thao mùa đông. Từ năm 2013 đến nay, mỗi năm chúng ta lại có 4-5 VĐV được sang Hàn Quốc tập huấn khoảng một tháng. Vì vậy, các VĐV dự giải lần này cũng không quá xa lạ với trượt tuyết”.

Đoàn VN dự giải gồm 13 người, trong đó có 6 VĐV gồm Nguyễn Văn An, Nguyễn Võ Hữu Vinh, Phạm Tiến Đạt tranh tài ở môn trượt tuyết ván đôi; Nguyễn Thái Bình, Trịnh Đình Thời ở môn trượt tuyết ván đơn và Nguyễn Đức Mạnh ở môn trượt tuyết băng đồng cùng HLV Lê Quân. Ngày 13-2, các VĐV và HLV sẽ sang Nhật trước để làm quen với môi trường thi đấu.

Ông Mai Bá Hùng cũng cho biết kinh phí tập luyện, dự giải chủ yếu dựa trên hình thức xã hội hóa. “Các VĐV, HLV tự bỏ tiền ra đồi cát ở Mũi Né tập luyện bên cạnh các chuyến tập huấn ở Hàn Quốc đã được Dream Programme tài trợ. Còn ở lần dự giải này, chúng ta được chủ nhà lo cho 5 suất vé máy bay và đã có một nhà tài trợ hỗ trợ 100 triệu đồng. Trong số 13 người, Tổng cục TDTT chỉ lo kinh phí ăn ở cho 10 người”.

Theo HUY ĐĂNG/Tuổi Trẻ Online

 


.