Đội tuyển bóng chuyền nữ chính thức có HLV Nhật Bản

08:02, 06/02/2017
.

Ngày 6-2, ông Trần Đức Phấn, phó chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền VN (VFV), cho biết VFV đã chính thức thuê HLV  Hidehiro Irisawa (Nhật Bản) để dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia trong năm 2017.

Theo kế hoạch, HLV Hidehiro Irisawa sẽ có mặt tại VN vào ngày 1-4 tới để bắt tay vào công việc cùng đội tuyển nữ VN chuẩn bị cho SEA Games 29 vào tháng 8 tại Malaysia.

Không chỉ dẫn dắt đội tuyển nữ quốc gia, ông Hidehiro Irisawa còn dẫn dắt cả đội tuyển nữ trẻ. Hai đội tuyển vì thế dự kiến tập trung cùng một địa điểm để HLV Hidehiro Irisawa có thể bao quát công việc. Mức lương của HLV Hidehiro Irisawa vào khoảng 6.000 USD/tháng.
 

 HLV  Hidehiro Irisawa sẽ dẫn dắt tuyển nữ bóng chuyền VN. Ảnh: HƯNG HÀ
HLV Hidehiro Irisawa sẽ dẫn dắt tuyển nữ bóng chuyền VN. Ảnh: HƯNG HÀ


Trả lời Tuổi Trẻ, ông Trần Đức Phấn nói: “Việc thuê HLV Hidehiro Irisawa nằm trong kế hoạch hỗ trợ của thể thao Nhật Bản với VN để chuẩn bị cho Olympic Tokyo năm 2020. Mục tiêu là giúp bóng chuyền nữ VN giữ vững vị trí thứ 5 châu Á. Bắt đầu từ năm 2017 bóng chuyền nữ VN  sẽ có nhiều kế hoạch đi tập huấn, thi đấu ở những quốc gia phát triển.

Sau khi ông Hidehiro Irisawa đến VN, VFV sẽ bàn bạc cụ thể về kế hoạch cho đội tuyển nữ quốc gia. Dự kiến đội tuyển sẽ có chuyến tập huấn dài hạn tại Nhật Bản. Năm 2017 mục tiêu của bóng chuyền nữ VN là bảo vệ chiếc HCB SEA Games”.

HLV Irisawa 63 tuổi từng dẫn dắt CLB Fuji Film những năm ở thập niên 1980 tham dự Giải bóng chuyền quốc gia Nhật Bản. Những năm 1990 trở đi ông tham gia đào tạo bóng chuyền trẻ ở các trường học tại Nhật Bản. Ông Irisawa cũng từng dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ Kenya trong hai năm (2009-2011). Từ đó đến nay ông quay về Nhật Bản dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền của các trường học, trong đó có đội tuyển bóng chuyền nam Đại học Nihon.

 

Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup Lienvietpostbank có giải thưởng 40.000 USD

Đầu năm 2017, bóng chuyền nữ VN sẽ “khai xuân” với Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup Lienvietpostbank. Giải đấu diễn ra từ ngày 11/2- 18/2 tại Trung tâm hoạt động thể thao tỉnh Bắc Ninh.

Giải  có sự tham dự của 8 đội bóng: Thông tin Lienvietpostbank, Tiến Nông Thanh Hóa, Ngân hàng Công thương, VTV Bình Điền, đội tuyển trẻ Thái Lan, Malaysia, Đại học Thiên Tân, Đại học Nam Kinh (Trung Quốc). Các đội bóng được chia làm 2 bảng và thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để chọn ra 4 đội có thành tích tốt nhất vào bán kết. Tổng giải thưởng của giải đấu là 40.000 USD, trong đó giải nhất được thưởng 15.000 USD, giải nhì 10.000 USD, giải ba 6.000 USD… Giá vé vào theo dõi giải đấu là 50.000 đồng, 100.000 đồng/vé.

Ông Trần Đức Phấn cho biết theo quy định của Liên đoàn bóng chuyền thế giới, thời gian tổ chức khai mạc các giải đấu chỉ được giới hạn khoảng 10 phút. Tuy nhiên các Giải bóng chuyền VN thường tổ chức lễ khai mạc kéo dài lê thê đến 35- 40 phút giống như bóng chuyền Trung Quốc.

Ông Phấn hy vọng các đơn vị, địa phương tổ chức giải đấu quan tâm đến việc cắt gọn chương trình để thời gian khai mạc giải chỉ từ 10- 12 phút như thông lệ quốc tế. “Ở VN phát biểu nhiều và dài quá, mà phát biểu dài thì VĐV, khán giả có ai nghe đâu”, ông Phấn nói.

 

Theo K.XUÂN/Tuổi Trẻ Online


 


.