Công Phượng lập công, U-23 VN đè bẹp U-23 Malaysia

09:02, 07/02/2017
.

Tối ngày 7-2 trên sân Thống Nhất, U-23 VN đã đánh bại U-23 Malaysia với tỷ số 3-0 trong trận đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2017.

 

 Công Phượng (số 10) ăn mừng cùng đồng đội sau bàn ấn định tỷ số. Ảnh: N.K
Công Phượng (số 10) ăn mừng cùng đồng đội sau bàn ấn định tỷ số. Ảnh: N.K


Đây là một trận thắng khá dễ dàng dành cho đội chủ nhà khi các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chơi ép sân hầu như toàn bộ thời gian thi đấu. Lợi thế thậm chí đến với U-23 VN chỉ 40 giây sau khi bóng bắt đầu lăn.

Trong một tình huống không có sức ép đáng kể nào, hậu vệ U-23 Malaysia phá bóng đi trúng vào đầu Quang Hải đưa bóng đến chân Tuấn Tài. Ở thế đối mặt thủ môn, Tuấn Tài thực hiện cú dứt điểm gọn gàng mở tỷ số cho đội nhà.

Sau bàn thua sớm, lối chơi của U-23 Malaysia trở nên khá rối loạn. Các cầu thủ đội khách hầu như không tạo được một tình huống tấn công đáng kể nào, trong khi hàng phòng ngự liên tục gặp phải sức ép từ các pha đột phá của Công Phương, Văn Toàn, Quang Hải…

Văn Toàn (số 9) ăn mừng cùng đồng đội sau bàn nhân đôi cách biệt. Ảnh: N.K
Văn Toàn (số 9) ăn mừng cùng đồng đội sau bàn nhân đôi cách biệt. Ảnh: N.K


Đến phút 43, Văn Toàn nhân đôi cách biệt cho đội nhà sau một tình huống phối hợp vô cùng ăn ý của các đồng đội. Từ cánh trái, Quang Hải căng ngang chuẩn xác cho Công Phượng trước khi cầu thủ mang băng đội trưởng nhả bóng cho Văn Toàn tung cú dứt điểm gọn gàng.

Bước sang hiệp 2, Malaysia vẫn không thể hiện được một nét tích cực nào trong lối chơi. Nếu không phải Công Phượng quá vô duyên, xử lý hỏng hàng loạt tình huống tấn công đáng kể của đội nhà, U-23 VN đã sớm có bàn thắng thứ 3.

Nhưng rồi bàn thắng cuối cùng cũng đến với Công Phượng sau một pha xử lý cực kỳ kỹ thuật của anh ở phút 81.

Nhận bóng từ đồng đội trong vòng cấm địa, cầu thủ mang băng đội trưởng khéo léo thực hiện pha qua người, loại bỏ 2 hậu vệ Malaysia rồi tung cú dứt điểm tinh tế bằng chân trái làm bó tay hoàn toàn thủ thành U-23 Malaysia, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà. Đây cũng là bàn thắng khép lại chiến thắng dễ dàng của U-23 VN trước U-23 Malaysia.

Đội hình xuất phát:

U-23 VN: Minh Long, Bùi Tiến Dụng, Đông Triều, Văn Toàn, Công Phượng, Duy Mạnh, A Hoàng, Văn Khánh, Văn Thanh, Quang Hải, Hồ Tuấn Tài.

U-23 Malaysia: Mohamed, Bahari, Zanuddin, Mazlan, Ishak, Azlin, Sapari, Chew, Sathasivam, Zamri, Zakaria.
 

 

Theo PV/Tuổi trẻ Online

 


.