Ủy ban Olympic Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

08:12, 21/12/2016
.

Tối 20/12, tại khách sạn Daewoo Hà Nội, Ủy ban Olympic Viêt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (20/12/1976 - 20/12/2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tới tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Hoàng Tuấn Anh, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.
 
 

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Ủy ban Olympic Việt Nam.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Ủy ban Olympic Việt Nam.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam khẳng định: “Từ khi thành lập đến nay, Ủy ban Olympic Việt Nam đã phát huy hiệu quả vai trò trách nhiệm của mình cùng với các tổ chức thành viên nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển thể dục thể thao nước nhà, tạo ra những thành công lớn trong Phong trào Olympic Việt Nam trên ba lĩnh vực chiến lược: Thể thao cho mọi người, Thể thao thành tích cao và quan hệ quốc tế trong lĩnh vực thể thao”.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định, trong suốt mấy chục năm qua, đất nước đã có những bước phát triển dài về kinh tế, xã hội, phát triển con người và thể dục thể thao nhưng khoảng cách với thế giới và nhiều mặt so với các nước trong khu vực vẫn còn lớn.

Nhiệm vụ phát triển con người Việt Nam toàn diện đã được xác định, các chương trình, đề án nhằm tăng cường sức khỏe đã được xây dựng và triển khai. Kết quả thực hiện cũng như thành tích thi đấu quốc tế đã có những tiến bộ tích cực nhưng nhìn chung vẫn còn nhiều mặt chưa đạt được như mục tiêu đề ra và còn khoảng cách khá xa so với kỳ vọng của xã hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Chúng ta cần phải thực sự chú trọng vào các chương trình, dự án phát triển sức khỏe, tầm vóc người Việt Nam. Trước hết phải bảo đảm chế độ dinh dưỡng cho trẻ em và bà mẹ mang thai, cần tăng cường công tác giáo dục trong nhà trường và phát triển mạnh mẽ các phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại… Công tác đào tạo vận động viên và tổ chức các giải thi đấu cần đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế, cần chú trọng phát triển các môn thể thao Olympic và Asiad theo hướng tập trung sâu và chuyên nghiệp”.

“Trong thể thao, phong trào thể thao thành tích cao cần sự phối hợp sinh động, nhuần nhuyễn giữa thể thao với văn hóa, đạo đức, đề cao tinh thần cao thượng, trung thực. Công tác xã hội hóa và đầu tư cho các hoạt động thể dục thể thao cũng cần phải đẩy mạnh…Tất cả những nhiệm vụ, yêu cầu đó đều cần vai trò hết sức quan trọng của Ủy ban Olympic Việt Nam”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Ủy ban Olympic Việt Nam cần có chương trình hành động cụ thể, phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đơn vị thể dục thể thao, các cấp chính quyền, đoàn thể, để phát huy được sức mạnh tổng hợp vì mục tiêu chung, đồng thời bày tỏ tin tưởng với thành tích và truyền thống 40 năm phát triển, Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần duy trì, phát triển nền thể thao nước nhà và phát huy truyền thống văn hiến rất đáng tự hào của dân tộc, khơi dậy tinh thần trung thực, công bằng, xây dựng lối sống lành mạnh và môi trường văn hóa trong toàn xã hội.
 
Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là sự phát triển vượt bậc của thể thao thành tích cao với các tấm HCV của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016; của lực sĩ cử tạ Lê Văn Công tại Paralympic Rio 2016 và những thành công trong công tác đăng cai tổ chức các đại hội thể thao quốc tế lớn ở châu lục và khu vực như SEA Games 2003, AIG 2009, ABG 2016… cùng những đóng góp vào sự phát triển của nền thể thao nước nhà, Ủy ban Olympic Việt Nam đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Ủy ban Olympic Việt Nam cũng được Ủy ban Olympic Quốc tế đánh giá là Ủy ban Olympic quốc gia hoạt động năng động nhất trong phong trào Olympic ở các nước đang phát triển. Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia đã chọn Việt Nam là một trong 9 Ủy ban Olympic quốc gia trên thế giới được trao tặng giải thưởng “Olympic quốc gia có thành tích đột phá năm 2016”.

Theo Thương Nguyệt/Hà Nội Mới

 


.