Indonesia mang đội hình "khủng" để đối đầu đội tuyển Việt Nam

09:11, 02/11/2016
.

HLV Alfred Riedl của đội tuyển Indonesia đã công bố danh sách 26 cầu thủ, chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 8/11, và trước đó là trận đấu với Myanmar vào ngày 4/11.
 
Đây cũng được xem là danh sách sơ bộ của đội bóng xứ vạn đảo, chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2016, nơi mà Indonesia mang theo tham vọng vô địch đến với giải.
 
Trong danh sách 26 cầu thủ được HLV Alfred Riedl triệu tập, có 22 người đang thi đấu cho các CLB trong nước, 4 người đang khoác áo các đội bóng nước ngoài. Đáng chú ý 4 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài của Indonesia đều chơi trên hàng tấn công.

 

Trong số 26 cầu thủ Indonesia chuẩn bị cho AFF Cup 2016, có 22 người đang đá ở trong nước, 4 người thi đấu tại nước ngoài
Trong số 26 cầu thủ Indonesia chuẩn bị cho AFF Cup 2016, có 22 người đang đá ở trong nước, 4 người thi đấu tại nước ngoài

 

Số các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài của Indonesia có Andik Vermansyah đang khoác áo Selangor (Malaysia), Dedi Kusnadar đang đầu quân cho Sabah (Malaysia), họ là các tiền vệ.

Ngoài ra, đội bóng xứ vạn đảo còn có tiền đạo Irfan Bachdim khoác áo đội bóng Nhật Bản Sapporo (nơi Lê Công Vinh từng đầu quân), và đặc biệt là tiền vệ người Indonesia gốc Hà Lan Stafano Lilipaly, đang là thành viên của đội bóng Hà Lan Telstar.
 
Trong số những cầu thủ vừa nêu, ngoại trừ Stefano Lilipaly vốn còn khá xa lạ, do anh mới gia nhập đội bóng xứ vạn đảo không lâu, những người còn lại đều là những gương mặt quen thuộc với khán giả nước ta, do thường xuyên xuất hiện ở các giải đấu tầm khu vực.
 
Còn trong số các cầu thủ đang thi đấu trong nước, thành phần của đội tuyển Indonesia đáng chú ý có các cái tên nổi bật như tiền đạo đội trưởng Boaz Salossa, tiền vệ Evan Dimas, hay hậu vệ Aryanto.
 
Ở kỳ AFF Cup gần nhất, Indonesia hoà Việt Nam 2-2, trong trận đấu đầy kịch tính trên sân Mỹ Đình. Dẫn dắt đội tuyển Việt Nam khi đó là HLV Toshiya Miura (Nhật Bản). Lần này, trở lại với sân Mỹ Đình, Indonesia mang theo hy vọng lột xác, để hướng đến ngôi vô địch giải Đông Nam Á.
 
Theo kế hoạch, đội tuyển Indonesia sẽ có các trận đấu giao hữu với Myanmar vào ngày 4/11 và với Việt Nam vào ngày 8/11. Sau các trận đấu kể trên, Indonesia không còn trận giao hữu quốc tế nào khác, trước khi giải vô địch Đông Nam Á năm nay khai diễn. Chính vì thế, đấy là các trận đấu mà HLV Alfred Riedl sẽ dùng để gút danh sách xuống còn 23 cầu thủ, dự AFF Cup 2016.
 
Danh sách đội tuyển Indonesia
 
HLV trưởng: Alfred Riedl
 
Trợ lý HLV trưởng: Wolfgang Pikang, Hans Peter Schaller, Yohanes Gatot Prasetyo
 
Thủ môn: Dian Agus Prasetyo, Kurnia Meiga Hermansyah, Andritany Ardhiyasa
 
Hậu vệ: Beny Wahyudi, Fachruddin Wahyudi, Gunawan Dwi Cahyo, Dominggus Fakdawer, Muhammad Abduh Lestaluhu, Manahati Lestusen, Hansamu Yama Pranata, Rudolof Yanto Basna, Abdul Rachman
 
Tiền vệ: Zulham Malik Zamrun, Rizki Rizaldi Pora, Stefano Janjte Lilipaly, Bayu Pradana Andiatmoko, Dedi Kusnandar, Bayu Gatra Sanggiawan, Andik Vermansah, Rizky Ahmad Sanjaya Pellu, Evan Dimas Darmono, Septian David Maulana
 
Tiền đạo: Boas Theofilus Erwin Salossa, Irfan Haarys Bachdim, Ferdinan Alfred, Lerby Eliandry Pong Babu.
 
Thiện Nhân/Dân trí

.