Claudio Ranieri được đề cử HLV xuất sắc nhất năm của FIFA

02:11, 03/11/2016
.

Với chiến công giúp CLB Leicester City lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Premier League ở mùa giải vừa qua, HLV Claudio Ranieri (Ý) đã được đề cử danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA.

 

HLV Ranieri và chức vô địch Premier League cùng Leicester ở mùa giải vừa qua. Ảnh: Getty Images
HLV Ranieri và chức vô địch Premier League cùng Leicester ở mùa giải vừa qua. Ảnh: Getty Images


Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp HLV Ranieri lọt vào danh sách để cử HLV xuất sắc nhất năm của FIFA. Nhưng để đoạt được giải thưởng cao quý này, HLV người Ý cần phải vượt qua những đối thủ nặng ký như: Chris Coleman - người đã giúp tuyển Xứ Wales lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết Euro, và đặc biệt là Fernando Santos - HLV đã đưa tuyển Bồ Đào Nha đăng quang ngôi vô địch Euro trên đất Pháp vào tháng 7 vừa qua.

Ngoài ba cái tên trên, danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất năm của FIFA còn có các HLV: Zinedine Zidane (Real Madrid), Didier Deschamps (Pháp), Luis Enrique (Barcelona), Diego Simeone (Atletico Madrid), Pep Guardiola (Manchester City), Jurgen Klopp (Liverpool) và Mauricio Pochettino (Tottenham).

Giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm của FIFA được bầu chọn bởi HLV trưởng và đội trưởng các đội tuyển quốc gia trên toàn thế. Ngoài ra, còn có sự bầu chọn của người hâm mộ và một số nhà báo nổi tiếng được FIFA lựa chọn. Tên tuổi người chiến thắng sẽ được FIFA công bố trong đêm gala tại Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 9-1-2017.

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online


 


.