Champions League: Manchester City đánh bại Barcelona 3 - 1

08:11, 02/11/2016
.

Rạng sáng 2-11 (theo giờ Việt Nam), trên sân nhà Etihad, Manchester City xuất sắc giành chiến thắng 3 - 1 trước đối thủ Barcelona, trong trận đấu thuộc lượt trận thứ 4 của bảng C - Champions League 2016-2017.
 

Tiền vệ Ilkay Guendogan vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới Barcelona. Ảnh: Sportinglife
Tiền vệ Ilkay Guendogan vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới Barcelona. Ảnh: Sportinglife


Với chiến thắng này, Manchester City đã trả được món nợ cho trận thua 0 - 4 trên sau Camp Nou của Barcelona vào ngày 20-10 vừa qua. Không những thế, thầy trò HLV Josep Guardiola tiếp tục củng cố ở vị trí thứ hai của bảng C với 7 điểm. Trong khi đó, Barcelona vẫn giữ ngôi đầu bảng khi được 9 điểm.
Đội hình ra sân của Barcelona rất mạnh gồm đầy đủ những ngôi sao như Neymar, Luis Suarez, Lionel Messi, Sergio Busquets, Ivan Rakitic...

Phía đội chủ nhà, ngoại trừ sự vắng mặt của thủ thành Bravo (bị thẻ đỏ ở trận lượt đi) và được thay thế bằng Wilfredo Caballero, HLV Guardiola vẫn có trong tay những Fernandinho, Raheem Sterling, Kevin de Bruyne, Ilkay Guendogan, David Silva, Sergio Aguero...

Các cầu thủ Barcelona nhập cuộc đầy hứng khởi và có bàn mở tỷ số 1 - 0 ở phút 21 sau pha lập công của Lionel Messi. Tuy nhiên, đó là những gì mà các chân sút đội khách làm được ở trận đấu này. Bởi trong khoảng thời gian còn lại, Man.City chơi bùng nổ để 3 lần chọc thủng lưới thủ thành Marc-Andre ter Stegen, xứng đáng được có được 3 điểm trọn vẹn.

Trong ba bàn thắng của đội chủ nhà có cú đúp của tiền vệ Ilkay Guendogan (phút 39, 74), bàn còn lại do tiền vệ Kevin de Bruyne ghi ở phút 51.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, Borussia Moenchengladbach để cho Celtic cầm hòa 1 - 1. Moenchengladbach (4 điểm) xếp thứ ba và Celtic (2 điểm) xếp chót bảng.

Kết quả các bảng A, B và D: Các đội được đánh giá cao như Paris Saint Germain, Arsenal, Benfica, Atletico Madrid, Bayern Munich cùng giành chiến thắng.

Bảng A

Basel - Paris Saint Germain: 1 - 2

Ludogorets Razgrad - Arsenal: 2 - 3

Xếp hạng: 1/ Arsenal (10đ), 2/ Paris S.G. (10đ), Basel (1đ), Ludogorets (1đ). Arsenal và Paris S.G. cùng giành quyền vào vòng sau.

Bảng B

Besiktas - Napoli: 1 - 1

Benfica - Dynamo Kiev: 1 - 0

Xếp hạng: 1/ Napoli (7đ), 2/ Benfica (7đ), 3/ Besiktas (6đ), 4/ Dynamo Kiev (1đ).

Bảng D

Atletico Madrid - FC Rostov: 2 - 1

PSV Eindhoven - Bayern Munich: 1 - 2

Xếp hạng: 1/ Atletico Madrid (12đ), 2/ Bayern Munich (9đ), 3/ PSV Eindhoven (1đ), 4/ Rostov (1đ). Atletico Madrid và Bayern Munich giành quyền đi tiếp vào vòng sau.

* Rạng sáng 3-11, diễn ra lượt thứ 4 tại các bảng E, F, G và H.
 

Theo Huỳnh Nam/SGGPO

 


.