Việt Nam thua Nhật Bản 0-3 ở bán kết Giải U-19 châu Á 2016

09:10, 28/10/2016
.

Khuya 27-10, U-19 VN đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Giải U-19 châu Á 2016 khi để thua U-19 Nhật Bản 0-3 trên sân Riffa (Bahrain) ở trận bán kết thứ hai.

Trước U-19 Nhật Bản hơn hẳn về đẳng cấp, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự ngay từ đầu. Nhưng, lối chơi này đã không thành công khi U-19 VN phải nhận hai bàn thua từ rất sớm.

Một pha bóng thất thế hoàn toàn của cầu thủ U-19 VN trước cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: AFC
Một pha bóng thất thế hoàn toàn của cầu thủ U-19 VN trước cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: AFC


Phút 5, từ quả đá phạt bên cánh phải của Hatsuse Ryo, Itakura Kou bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Kishimoto Takeru thoát xuống đệm bóng cận thành hạ thủ môn Tiến Dũng, mở tỉ số cho U-19 Nhật Bản.

Năm phút sau, Nhật Bản lại được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm. Dù thủ môn Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá được cú sút phạt của Hatsuse Ryo, nhưng từ tình huống bóng bật ra, các chân sút Nhật Bản ập vào đá bồi và Nakamura Shunta đã có pha đệm bóng chính xác, nâng tỉ số lên 2-0 cho Nhật Bản.

Hai bàn thua sớm đã làm nản lòng các cầu thủ trẻ VN. Những phút sau đó, dù nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng do không cầm được bóng nên U-19 VN không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Hirosue Riku.

Trong khi đó, với thế trận hoàn toàn áp đảo, U-19 Nhật Bản đã tạo ra rất nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Tiến Dũng, và có thêm một bàn thắng nữa ở đầu hiệp 2 sau tình huống hậu vệ Tấn Sinh phá bóng trúng chân tiền đạo Nakamura Shunta bay ngược về lưới nhà (phút 51).

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho U-19 Nhật Bản nếu thủ môn Tiến Dũng không thi đấu xuất sắc với hàng loạt pha cứu thua, trong đó có một quả penalty ở phút 28.

Chung cuộc, U-19 Nhật Bản thắng U-19 VN 3-0 và giành vé vào chung kết Giải U-19 châu Á 2016. Đối thủ của U-19 Nhật Bản trong trận chung kết vào ngày 30-10 tới là U-19 Saudi Arabia - đội bóng đã đá bại U-19 Iran ở trận bán kết thứ nhất.

Đội hình xuất phát của hai đội:

U-19 VN: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tiến Dụng, Trọng Đại, Văn Hào, Quang Hải, Minh Dĩ, Trần Thành.

U-19 Nhật Bản: Hirosue, Machida, Ryo, Iwata, Itakura, Naganuma, Ichimaru, Endo, Hara, Kishimoto, Nakamura.

Theo Tuổi trẻ Online

 


.