Ronaldo lập hat-trick, Real đè bẹp Alaves

05:10, 30/10/2016
.

Tối 29-10, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với một hat-trick, giúp Real Madrid lội ngược dòng đá bại Alaves 4-1 trên sân Estadio Mendizorroza ở vòng 10 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).


Trước khi bước vào trận đấu này, Ronaldo đang bị chỉ trích rất nhiều vì phong độ sa sút và lối chơi ích kỷ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, với sự bảo vệ của HLV Zidane và cùng với sự hỗ trợ của các đồng đội, Ronaldo đã nhanh chóng lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ bằng cú hat-trick vào lưới Alaves.

Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn vào lưới Alaves. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn vào lưới Alaves. Ảnh: Reuters


Nhưng trước khi Ronaldo tỏa sáng, hàng phòng ngự Real Madrid đã chơi không tốt và thủ thành Keylor Navas phải sớm vào lưới nhặt bóng sau pha đệm bóng cận thành của Deyverson (phút 7). Cầu thủ đã mắc sai lầm khiến Real Madrid bị thủng lưới là hậu vệ Danilo với tình huống mất bóng bên cánh phải tạo cơ hội cho Alaves phản công và ghi bàn.

Bị thủng lưới, Real Madrid dồn lên tấn công và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Alaves. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Ronaldo đã tỏa sáng với ba bàn thắng ở các phút 17, 33 và 88, trong đó bàn gỡ hòa 1-1 được thực hiện từ chấm 11m sau tình huống tiền vệ Deyverson để bóng chạm tay trong vòng cấm từ quả đá phạt của Gareth Bale.

Ngoài ba bàn thắng, Ronaldo còn bỏ lỡ một qua penalty sau khi anh bị tiền vệ Daniel Torres kéo ngã trong vòng cấm từ một tình huống đá phạt góc (phút 66). Nhưng trên chấm phạt đền, Ronaldo lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Pacheco.

Bàn thắng còn lại của Real Madrid được ghi do công tiền đạo Alvaro Morata (phút 84) với pha lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Pacheco sau đường chuyền dọn cỗ của Marcelo.

Chung cuộc, Real Madrid thắng Alaves 4-1. Với chiến thắng này, Real Madrid xây chắc ngôi đầu bảng với 24 điểm, hơn đội xếp thứ hai Sevilla (hòa Sporting Gijon 1-1) 3 điểm.

* Cũng tại vòng 10 Giải vô địch Tây Ban Nha. Rạng sáng 30-10 (giờ VN), chủ nhà Barca đã đá bại đội cuối bảng Granada 1-0 ở vòng 10 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) để tiếp tục bám đuổi kình địch Real Madrid trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Theo T.VĨ/Tuổi trẻ Online


 


.