Khánh Hòa đánh bại HAGL ở bán kết giải U21 quốc gia

09:10, 30/10/2016
.

HAGL đã dừng bước tại giải U21 quốc gia sau khi thua Khánh Hòa 7-8 ở loạt đá luân lưu 11 m (hòa 0-0 sau 90 phút). Họ nhận danh hiệu đồng hạng 3 cùng phần thưởng 60 triệu đồng.
 

 U21 Khánh Hòa có chiến thắng kịch tích trước HAGL.
U21 Khánh Hòa có chiến thắng kịch tích trước HAGL.


Trận bán kết U21 HAGL vs U21 Khánh Hòa chiều 30/10 cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng ấn tượng. Đội bóng phố núi chơi lấn lướt trong 90 phút nhưng không thể ghi bàn. Phía Khánh Hòa cũng bỏ lỡ 2 cơ hội tốt. Bước vào loạt sút luân lưu, Lê Văn Sơn và A Hoàng đá ra ngoài khiến HAGL thua 7-8 đầy nghiệt ngã.

Đây là kết quả bất ngờ bởi ở vòng loại, HAGL đã thắng Khánh Hòa 4-1 trên sân nhà. Điều đó khiến họ chơi rất tự tin. Ngay phút thứ 8, Trần Hữu Đông Triều đã có cú sút phạt chạm xà ngang. Đội bóng của HLV Trịnh Duy Quang gây sức ép tốt ngay từ đầu trận, khiến đối thủ phải phòng thủ đông người.

Việc thiếu vắng 2 trụ cột Trần Minh Vương và Hoàng Thanh Tùng không ảnh hưởng nhiều đến sức tấn công của đội bóng trẻ phố núi. Họ chơi đa dạng, thường xuyên có những pha lên bóng nguy hiểm ở hai bên cánh. Phút 19, Đinh Thanh Bình suýt chút nữa ghi bàn sau đường căng ngang từ cánh trái của Nguyễn Hữu Anh Tài.

Khánh Hòa chơi phòng ngự - phản công. Họ chủ trương đá áp sát để hạn chế lối chơi kỹ thuật của đối thủ. Cơ hội tốt nhất mà họ tạo ra ở hiệp 1 là cú sút phạt chạm xà của Đoàn Công Thành. Với những nhân tố tốt như Trùm Tỉnh, Lâm Ti Phông, họ đã tạo ra thế trận không quá lép vế so với đối thủ.
 

HAGL (áo trắng) ép sân nhưng đã nhận thất bại đáng tiếc.
HAGL (áo trắng) ép sân nhưng đã nhận thất bại đáng tiếc.


Sang hiệp 2, HAGL vẫn ép sân nhưng họ không xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn của đối thủ. Ngược lại, Khánh Hòa chơi phản công sắc bén và tạo ra 2 cơ hội ăn bàn của Lâm Ti Phông và Trần Văn Tùng. Nhưng họ đã không thể đánh bại được thủ môn Lê Văn Trường.

Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11 m. Ở 5 loạt đầu tiên, Lê Văn Sơn (HAGL) và Minh Trí (Khánh Hòa) đá không vào. Đến loạt sút thứ 9, A Hoàng dứt điểm vọt xà. Trong khi đó, Ngọc Linh thực hiện thành công giúp đội bóng trẻ phố biển giành chiến thắng 8-7.

Ngày 31/10, Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh sẽ gặp nhau ở trận bán kết 2. Đội thắng sẽ gặp Khánh Hòa trong trận chung kết chiều 2/11.
 

Theo Nguyễn Đăng/Zing.vn


 


.