Neymar ghi bàn, Olympic Brazil vào bán kết

08:08, 14/08/2016
.

Sáng 14-8 (giờ VN), siêu sao Neymar đã tỏa sáng với cú sút phạt thành bàn đẹp mắt góp công lớn giúp đội chủ nhà Olympic Brazil đá bại Colombia 2-0 ở vòng tứ kết môn bóng đá nam Olympic 2016.

 

Neymar ăn mừng bàn thắng vào lưới Colombia. Ảnh: REUTERS
Neymar ăn mừng bàn thắng vào lưới Colombia. Ảnh: REUTERS


Sau tiếng còi khai cuộc, Olympic Brazil chơi lấn lướt và tạo ra khá nhiều sóng gió về phía khung thành Colombia. Đến phút 12, đội chủ nhà cụ thể hóa sự vượt trội thế trận nói trên bằng bàn thắng tuyệt đẹp của thủ quân Neymar trên chấm đá phạt. Đây là bàn thắng đầu tiên của siêu sao này ở Olympic 2016.

Trong những phút sau đó, Olympic Brazil tiếp tục chơi hay hơn. Tuy vậy, Neymar và các đồng đội đã gặp không ít khó khăn trước lối đá thô bạo của các cầu thủ Colombia. Trong hiệp một, trọng tài Cuneyt Cakır (Thổ Nhĩ Kỳ) đã phải rút ra đến 5 thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ 2 đội, đặc biệt là những pha vào bóng nguy hiểm của các cầu thủ Colombia nhắm vào Neymar.

Đến phút 41, sau hàng loạt pha bóng bị các cầu thủ Colombia chơi xấu, Neymar đã nổi nóng và có pha trả đũa khá thô bạo với Andrès Roa (Colombia). Trận đấu trở nên căng thẳng khi cầu thủ lẫn ban huấn luyện 2 đội lao vào nhau xô xát, tạo ra hình ảnh vô cùng xấu xí.

http://thethao.tuoitre.vn/tin/20160814/neymar-ghi-ban-olympic-brazil-vao-ban-ket/1154674.html
Video clip tình huống xô xát giữa cầu thủ và ban huấn luyện hai đội. Nguồn: YAN

Trận đấu trở lại sau vài phút tạm hoãn và các cầu thủ Colombia tiếp tục có những pha va chạm với Neymar khiến cầu thủ này nằm sân. Hiệp một khép lại đầy bạo lực và khiến không ít CĐV lắc đầu ngao ngán.

Sang hiệp 2, Brazil tiếp tục tạo ra thế trận áp đảo trong khi các cầu thủ Colombia không dám đẩy cao đội hình tấn công. Trong thế trận như vậy, Olympic Brazil đã tìm được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 nhờ công Luan sau cú sút xa đẹp mắt ở phút 83.

Đoạt vé vào bán kết, Olympic Brazil sẽ đụng độ Honduras - đội đã thắng Hàn Quốc 1-0 ở trận tứ kết trước đó. Trận bán kết còn lại sẽ là màn so tài giữa các cầu thủ trẻ Đức và Nigeria.

 

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online


 


.