Liverpool khuất phục Arsenal ngay tại Emirates

06:08, 15/08/2016
.

Đêm 14-8 (giờ Việt Nam), ở trận cầu được chờ đợi của vòng 1 - Giải Ngoại hạng Anh 2016-2017 diễn ra trên sân Emirates, Liverpool giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4 - 3 trước chủ nhà Arsenal.

Các cầu thủ chủ nhà Arsenal nhập cuộc không đến nỗi tệ nhưng hàng phòng ngự của họ để lộ nhiều sơ hở nên phải chấp nhận trắng tay trong trận ra quân. Các hậu vệ Arsenal liên tục bị bỏ lại phía sau trước các pha tăng tốc của các chân sút Liverpool.

Khi hiệp 1 bước sang phút 28, Arsenal được hưởng quả penalty sau khi hậu vệ Moreno của Liverpool phạm lỗi với Theo Walcott trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, cú sút của Walcott đã bị thủ môn Mignolet tung người cản phá. Thế nhưng đúng 3 phút sau, chính Walcott xâm nhập góc phải vòng cấm, tung cú sút chéo góc hạ Mignolet, mở tỷ số 1 - 0 cho Arsenal.
 

Adam Lallana (áo đen) trong pha ghi bàn vào lưới Petr Cech
Adam Lallana (áo đen) trong pha ghi bàn vào lưới Petr Cech


Bị dẫn bàn, Liverpool vùng lên tấn công mạnh mẽ và các học trò của HLV J. Klopp cũng có được bàn quân bình tỷ số. Từ cự ly khoảng 30m, Philippe Coutinho tung cú sút phạt hiểm hóc đưa bóng vào góc cao hạ Petr Cech.

Hiệp 2 diễn ra cực kỳ sôi nổi khi có đến 5 bàn thắng được ghi. Hàng phòng ngự Arsenal chơi như mơ ngủ nên phải trả giá cho 3 bàn thua liên tiếp. Các pha lập công của Liverpool được thực hiện khá dễ dàng bởi Lallana (phút 49), Coutinho (phút 56) và Mane (phút 63).

Trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ Arsenal vùng lên tấn công mạnh mẽ và cũng có được 2 bàn thắng do công của Oxlade-Chamberlain (phút 64) và Chambers (phút 75).

* Man.United khởi đầu suôn sẻ

Trước đó, Manchester United dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho có khởi đầu mùa giải mới khá suôn sẻ với chiến thắng thuyết phục 3 - 1 ngay trên sân Vitality của AFC Bournemouth.

Man.United có thời gian kiểm soát bóng không vượt trội (khoảng 53%) nhưng lại tận dụng khá tốt các cơ hội có được. Bằng chứng là các học trò HLV Mourinho vượt lên dẫn đội chủ nhà nhờ các pha lập công của tiền vệ Juan Mata (phút 40), tiền đạo Wayne Rooney (phút 59) và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (phút 64).

Mọi nỗ lực của đội chủ nhà chỉ là bàn thắng danh dự của Adam Smith ở phút 69.
 

Theo Huỳnh Nam/SGGPO

 


.