"Tuyển VN sẽ chơi cống hiến tại Myanmar"

04:06, 02/06/2016
.

Đó là phát biểu của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng trong buổi họp báo trước Giải tứ hùng quốc tế - AYA Bank Cup 2016 diễn ra tại Yangon (Myanmar) vào chiều 2-6.

 

HLV Nguyễn Hữu Thắng trong buổi họp báo trước giải. Ảnh: N.K
HLV Nguyễn Hữu Thắng trong buổi họp báo trước giải. Ảnh: N.K


Ở trận mở màn diễn ra vào ngày 3-6, đội tuyển VN sẽ gặp Hong Kong vào lúc 16g. Còn chủ nhà Myanmar gặp Singapore vào lúc 18g45. Theo điều lệ, nếu hoà sau 90 phút, hai đội sẽ đá luân lưu để xác định thắng thua. Đội chiến thắng vào chung kết, đội thua tranh hạng ba. Riêng trận chung kết nếu hoà sẽ đá hiệp phụ, và nếu tiếp tục hoà sẽ đá luân lưu. Đội vô địch sẽ nhận 20 ngàn USD.

Nhận xét về đối thủ trong trận ra quân, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết đã nghiên cứu khá kỹ đội tuyển Hong Kong. Ông nói: "Hong Kong là đội bóng tốt, có các cầu thủ thi đấu ở Giải bóng đá nhà nghề Trung Quốc. Do đó, đội tuyển VN sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất và cơ hội chiến thắng sẽ chia đều cho hai đội là 50-50".

HLV Nguyễn Hữu Thắng và đội tuyển VN nhận được khá nhiều câu hỏi từ các phóng viên có mặt trong buổi họp báo. Nguyễn Hữu Thắng nói thêm: "Đội tuyển VN đến với giải đấu với những cầu thủ tốt nhất của VN hiện nay. Ở bất kỳ một giải đấu nào, chúng tôi cũng muốn cống hiến cho khán giả những trận đấu hay nhất. Bóng đá luôn cần chiến thắng. Và chúng tôi sẽ chơi cống hiến để có thể giành chiến thắng".

Trả lời cho câu hỏi "Ông có nghĩ đội tuyển VN sẽ là ứng viên cho chức vô địch tại giải hay không sau khi thắng đối thủ mạnh Syria 2-0?", HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Mỗi một đối thủ có một điểm mạnh yếu khác nhau. Chúng tôi đến đây quyết tâm cống hiến một trận đấu thật hay. Myanmar, Hong Kong, Singapore là những đối thủ ngang tầm với VN. Chúng tôi chưa thể nói gì được nhưng sẽ ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất".

Về phần mình, HLV trưởng đội tuyển Hong Kong Kim Pan-Gon dù đánh giá cao tuyển VN nhưng cũng tự tin sẽ đưa đội nhà giành chiến thắng trước VN để lọt vào chung kết. Ông nói: "Tôi có xem trận giao hữu VN thắng Syria 2-0 vừa qua và thấy đội tuyển VN thi đấu khá tốt. Đội tuyển VN không chỉ có nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt và còn thể hiện lối chơi nguy hiểm dưới thời HLV nội. Nhưng chúng tôi tự tin sẽ giành chiến thắng trước VN. Mục tiêu của chúng tôi là lọt vào đến trận chung kết ".

Theo NGUYÊN KHÔI/Tuổi Trẻ Online

 


.