Trúc Mai giành HCV nhảy xa nữ trẻ châu Á

08:06, 03/06/2016
.

Ngày 3-6, VĐV Nguyễn Thị Trúc Mai (sinh năm 1997) đã xuất sắc giành HCV nội dung nhảy xa nữ tại Giải điền kinh trẻ châu Á 2016 diễn ra trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM).

 Trúc Mai giành HCV nhảy xa nữ trẻ châu Á 2016. Ảnh T.P
Trúc Mai giành HCV nhảy xa nữ trẻ châu Á 2016. Ảnh T.P


Nhảy xa nữ là nội dung duy nhất mà chủ nhà VN đặt chỉ tiêu có huy chương tại giải năm nay nhưng chiếc HCV của Trúc Mai hoàn toàn nằm ngoài sự mong đợi. Trúc Mai đã phải thi đấu với nhiều đối thủ cao to, mạnh  mẽ đến từ Uzbekistan, Kazakhstan, Trung Quốc,..

Ngay lượt đầu tiên, Trúc Mai đã nhảy được 6m45, tiếc là sau đó trọng tài báo cô phạm quy. Không nản chí, Trúc Mai tiếp tục có những bước chạy đà tốt để thực hiện các cú nhảy thật xa. Thành tích tốt nhất trong những lần nỗ lực sau đó của Trúc Mai là 6m34. Bấy nhiêu cũng đủ giúp cô gái Vĩnh Long giành HCV. Chiếc HCB thuộc về VĐV người Thái Lan Chuaimaroeng Parinya với thành tích 6m28.

Trúc Mai cho biết: “Chính tôi cũng bất ngờ với thành tích của mình. Bởi trong tập luyện hay thi đấu, thành tích tốt nhất của tôi cũng chỉ đạt 6m20. Thành tích 6m34 là ngang bằng VĐV Trung Quốc Jiang Yanfei khi đoạt HCĐ Asiad 2014”.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay (3-6), VĐV Lê Tú Chinh đã xuất sắc giành quyền vào chung kết nội dung 100m nữ. Thành tích vòng loại của Tú Chinh là 11,98 giây, xếp thứ hai vòng loại sau VĐV Trung Quốc Liu Qun (thành tích 11,97 giây). Với kết quả này, Tú Chinh nuôi hi vọng sẽ giành được huy chương ở nội dung tốc độ hấp dẫn này.

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online


 


.