Tây Ban Nha 6-1 Hàn Quốc: Morata và Nolito lập cú đúp

08:06, 02/06/2016
.

Tây Ban Nha đã thể hiện sức mạnh của mình khi đánh bại Hàn Quốc 6-1 trong trận giao hữu tại Red Bull Arena (Áo). Cặp tiền đạo Morata-Nolito cùng lập cú đúp, các bàn thắng còn lại thuộc về Cesc Fabregas và David Silva.

Với sức ép là nhà đương kim vô địch châu Âu, Tây Ban Nha đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho Euro 2016. Ở trận đấu cách đây 3 ngày, dù sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ bổ sung nhưng Tây Ban Nha vẫn dễ dàng hạ gục Bosnia 3-1 đầy thuyết phục.
 

  Cả Silva lẫn Fabregas đều lập công trước Hàn Quốc
Cả Silva lẫn Fabregas đều lập công trước Hàn Quốc


Tiếp đón Hàn Quốc tại Red Bull Arena, Tây Ban Nha đã không gặp nhiều khó khăn để áp đặt thế trận. Hai ngôi sao đang chơi ở Premier League là David Silva và Cesc Fabregas đều tỏa sáng với những bàn thắng khá đẹp mắt.

Nhưng điểm sáng của La Furia Roja chính là cặp tiền đạo Nolito-Morata, những người được coi là Villa-Torres mới. Cả hai cùng lập cú đúp đẹp mắt, mang về thắng lợi 6-1 chung cuộc cho đoàn quân HLV Del Bosque.

Nolito chính là cầu thủ hay nhất của Tây Ban Nha thời gian qua, khi anh lập cú đúp ở hai trận đấu liên tiếp. Tây Ban Nha còn một trận giao hữu nữa với Gruzia ngày 6/6 nhưng có thể khẳng định ở thời điểm này, họ đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch bảo vệ ngôi Vương tại Euro 2016.

Trước đối thủ yếu hơn hẳn về mọi mặt, HLV Del Bosque quyết định tung ra sân đội hình 4-3-3 với Bruno đá thấp nhất hàng tiền vệ, nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi được trao cho cặp Iniesta-Fabregas. Nolito và Silva hoạt động ở hai cánh, hỗ trợ cho trung phong duy nhất Morata.

Tây Ban Nha ép sân ngay từ đầu và Morata ngã trong vòng cấm ở phút thứ 10, nhưng trọng tài thổi phạt đền. Hai phút sau, Iniesta dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa, nhưng thủ môn Jin-Hyeon đã bay người cứu thua cho Hàn Quốc.
 

 Morata tỏa sáng với cú đúp vào lưới Hàn Quốc
Morata tỏa sáng với cú đúp vào lưới Hàn Quốc


Đến phút 17, Morata cứa lòng đưa bóng vào lưới, nhưng trọng tài xác định cầu thủ Juventus đã việt vị. Tây Ban Nha vẫn ép sân và phút 28, hậu vệ phải Bellerin dứt điểm đầy kỹ thuật nhưng thủ môn Jin-Hyeon xuất sắc cứu thua cho Hàn Quốc.

Sức ép liên tục của Tây Ban Nha đã được cụ thể hóa ở phút 30, khi Silva sút phạt tuyệt đẹp không cho Jin-Hyeon cơ hội cản phá, mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha. Hai phút sau từ sai lầm của thủ môn Jin-Hyeon, Cesc Fabregas ở tư thế thuận lợi, đặt lòng đưa bóng vào khung thành trống nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Đến phút 38, đón đường chuyền của Azpilicueta trong khu vực cấm địa, Nolito bình tĩnh vượt qua hậu vệ Hàn Quốc trước dứt điểm kỹ thuật khi đưa bóng qua hai chân thủ môn Jin-Hyeon, đào sâu cách biệt lên 3-0 cho đại diện Nam Âu.

Bước sang hiệp 2, HLV Del Bosque thay liền 4 cầu thủ Jordi Alba, Pedro, Busquets, Thiago lần lượt vào thay Azpilicueta, Silva, Fabregas, Iniesta. Đến phút 50 từ tình huống phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Morata đánh đầu cận thành làm tung lưới Hàn Quốc, 4-0 đầy dễ dàng cho đoàn quân HLV Del Bosque.
 

 Nolito ghi 4 bàn trong hai trận đấu gần đây nhất cho Tây Ban Nha
Nolito ghi 4 bàn trong hai trận đấu gần đây nhất cho Tây Ban Nha


4 phút sau, từ nỗ lực chuyền bóng ngược trở lại của Bellerin ở sát đường biên ngang, Nolito dứt điểm trong tư thế không bị kèm làm tung lưới Hàn Quốc, hoàn tất cú đúp và nâng cách biệt lên thành 5-0 cho người Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha chủ động chơi chậm và Hàn Quốc cố gắng áp đặt thế trận nhằm tìm kiếm bàn danh dự. Đến phút 83 tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ đội bóng áo đỏ, Ju dứt điểm gọn gàng hạ Sergio Rico, rút ngắn tỷ số xuống 1-5 cho Hàn Quốc.

Tuy nhiên 1 phút trước khi hết giờ, Morata tận dụng thành công pha bắt bóng không tốt của thủ môn Hàn Quốc rồi dứt điểm ở góc hẹp, hoàn thành cú đúp và ấn định thắng lợi 6-1 cho Tây Ban Nha trước đại diện châu Á tại Red Bull Arena.
 

Theo Hồng Anh/Dân Trí


.