Romania - Thụy Sĩ 1-1: Chia điểm nhạt ở Paris

05:06, 16/06/2016
.

 


Tham vọng trở thành đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp vào vòng hai của Thụy Sĩ đã phải tạm hoãn khi họ ngược dòng để tìm một kết quả hòa trước Romania đêm 15-6.

Thua sẽ phải nghĩ đến chuyện khăn gói về nước sớm, Romania đã có một trận cầu hơn cả mong đợi cho dù xét về mặt điểm số, các học trò của HLV Angel Iordanescu vẫn chưa thể làm hài lòng người hâm mộ. Ở trận khai mạc gặp chủ nhà Pháp, đội bóng Đông Âu chủ trương chơi phòng ngự phản công và cả trận, các cầu thủ Romania chỉ tung ra được 2 cú dứt điểm, gồm cả cú sút từ chấm phạt đền (thành bàn) của Bogdan Stanciu!

Ra quân trên sân Công viên các Hoàng tử, Romania sớm nhường thế trận cho Thụy Sĩ, đội bóng sở hữu nhiều hảo thủ đang thi đấu ở nhiều giải hàng đầu châu Âu. Ngay từ phút thứ 3, Xherdan Shaqiri có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng không quá khó cho thủ thành Tatarusanu của Romania. Ba phút sau, đến lượt Haris Seferovic bỏ lỡ cơ hội cực tốt để có thể mở tỉ số cho Thụy Sĩ khi cú sút của anh đưa bóng đi chệch khung thành đối phương trong gang tấc.

Vẫn là Seferovic đứng trước cơ hội ghi bàn ở phút 16 khi anh có tình huống đối mặt và dứt điểm cận thành nhưng vẫn không thể thắng được thủ thành Tatarusanu. Trận đấu diễn ra chưa đầy 20 phút nhưng quyền kiểm soát bóng lên đến 60% thuộc về Thụy Sĩ đã nói lên phần nào ưu thế của đội bóng này.
 

 Lichsteiner kéo áo Chipciu khiến Thụy Sĩ phải nhận quả phạt đền
Lichsteiner kéo áo Chipciu khiến Thụy Sĩ phải nhận quả phạt đền


Chẳng ai nghĩ trong thế trận thua sút như thế, Romania lại là đội có được bàn thắng trước. Phút 18, đội trưởng Stephan Lichsteiner phạm lỗi kéo áo Alexandru Chipciu trong vòng cấm và bị trọng tài người Nga Sergey Karasev phạt thẻ vàng đồng thời Romania được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, Bogdan Stanciu thực hiện thành công quả đá phạt, mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ hai của Stanciu sau hai trận đấu ở Euro 2016 đều từ chấm phạt đền, đưa anh dẫn đầu danh sách ghi bàn của VCK.

Trận đấu sau đó nhiều lần bị gián đoạn vì những lần phạm lỗi của cầu thủ cả hai đội. Thụy Sĩ có cơ may gỡ bàn nhưng ở tình huống thuận lợi phút 39, Blerim Dzemaili lại đánh đầu không trúng đích.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn nghiêng hẳn về cho Thụy Sĩ với quyền kiểm soát bóng lúc này lên đến 68%. Phút 57, từ pha đánh đầu không thành công của Johan Djourou, bóng bật đến đúng vị trí của Admir Mehmedi và cú vô lê chân trái không thể cản phá của anh đã đưa bóng găm thẳng vào mành lưới Romania, gỡ hòa 1-1 cho Thụy Sĩ.

Trận đấu sau đó chỉ diễn ra chủ yếu ở khu vực giữa sân và những cơ hội ít ỏi mà các chân sút đôi bên tạo ra đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng, giúp đội nhà vượt lên ở trận cầu nhiều ý nghĩa này. Kết quả hòa 1-1 tạm giúp Thụy Sĩ vươn lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm sau hai lượt, chờ gặp ứng viên nặng ký Pháp ở lượt cuối vòng bảng để xác định quyền đi tiếp.

Trong khi đó, Romania vẫn cho thấy sự kém duyên đối với giải đấu cấp châu lục khi sau 5 lần tham dự (1984, 1996, 2000, 2008 và 2016), họ mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng trên tổng số 15 lần ra sân. Mới có 1 điểm, cơ hội đi tiếp vẫn chưa thực sự khép lại với thầy trò HLV Iordanescu nếu họ giành chiến thắng với tỉ số cách biệt trước Albania ở lượt trận cuối.

 

Theo  Đông Linh/NLĐO

 

 


.