Khởi tranh hạng A, giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất năm 2016

08:06, 12/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 11.6, tại sân cỏ nhân tạo Trần Phú (TP. Quảng Ngãi), hạng A, giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất năm 2016 đã chính thức khởi tranh. Ngay trong ngày thi đấu đấu đầu tiên, các đội bóng cống hiến cho hàng trăm khán giả đến xem nhiều pha bóng hay và những bàn thắng đẹp mắt. 

TIN LIÊN QUAN

Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất năm 2016, hạng A có 8 đội bóng tham gia, gồm 6 đội bóng xuất sắc ở hạng B là: LĐLĐ TP. Quảng Ngãi, Bê tông Pha đin, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và Kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC), LĐLĐ Đức Phổ, Bia Dung Quất, LĐLĐ huyện Sơn Tây và 2 đội bóng xuất sắc của mùa giải năm trước đã vào thẳng vòng đấu này là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam- chi nhánh Quảng Ngãi (Vietcombank Quảng Ngãi) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín- chi nhánh Quảng Ngãi (Sacombank Quảng Ngãi).
 
Các đội bóng được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra 2 đội xuất sắc nhất mỗi bảng để vào thi đấu bán kết. Theo kết quả bốc thăm của Ban tổ chức, bảng A gồm các đội: Vietcombank Quảng Ngãi, QISC, Bê tông Pha đin và Bia Dung Quất; bảng B là tập hợp các đội: Sacombank Quảng Ngãi, LĐLĐ TP. Quảng Ngãi , LĐLĐ Đức Phổ, LĐLĐ huyện Sơn Tây.
 
Ngay trong ngày khai mạc, các loạt trận vòng đấu bảng hạng A, giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất đã diễn ra hết sức kịch tính và hấp dẫn cống hiến cho hàng trăm khán giả đến xem nhiều pha bóng hay và những bàn thắng đẹp mắt. 
 
Ban tổ chức tặng hoa, động viên các cầu thủ hai đội bóng thi đấu mở màn trong ngày khởi tranh hạng A
Ban tổ chức tặng hoa, động viên các cầu thủ hai đội bóng thi đấu mở màn trong ngày khởi tranh hạng A
 
Mở màn cho vòng đấu bảng là cuộc đọ sức giữa đội QISC và Bê tông Pha đin. Đến với trận đấu này, đội Bê tông Pha đin với tâm thế là đội á quân của hạng B giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất năm 2016, trong khi đó, đội QISC cũng được đánh giá là đội bóng mạnh của giải nên hai đội nhập cuộc khá tự tin. 
 
Trong những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, hai đội đã đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và liên tiếp có những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Và ngay phút thứ 2 của trận đấu, trong một tình huống ngăn cản pha triển khai tấn công của đội bạn, các cầu thủ đội Bê tông Pha đin đã có tình huống phạm lỗi với cầu thủ của QISC trong vòng cấm.
 
Với tình huống phạm lỗi này, trọng tài Trần Đại cho đội QISC đã hưởng quả đá phạt đền. Không bỏ lỡ cơ hội, cầu thủ mang áo số 8 Trương Quang Duy đã có cú đá phạt chính xác, hạ gục thủ thành Trần Minh Hải của đội Bê tông Pha đin, mở tỷ số trận đấu. 
 
Đội bóng QISC mở tỷ số trận đấu từ pha đá phạt đền thành công
Đội bóng QISC mở tỷ số trận đấu từ pha đá phạt đền thành công
 
Bị dẫn bàn trước, với quyết tâm san bằng tỷ số, các cầu thủ đội Bê tông Pha đin đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, trước một đội bóng mạnh như QISC, mọi tình huống triển khai tấn công của các cầu thủ Bê tông Pha đin đều bị hóa giải. Đến phút 21 của hiệp thi đấu thứ nhất, cầu thủ Nguyễn Văn Thắm đã cụ thể hóa sức mạnh của đội bóng QISC bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội QISC. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội QISC 
 
Bước hiệp thi đấu thứ 2, với sự cổ vũ rất náo nhiệt của cổ động viên và sự thể hiện quyết tâm của cả hai đội đã làm trận đấu diễn ra hết sức sôi nổi và hấp dẫn. Trong thế trận giằng co, nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của hai bên. Tuy nhiên, trong khi đội Bê tông Pha đin không cụ thể hóa những pha tấn công của mình thành bàn thắng, thì đội QISC đã tận dụng được những cơ hội mình có được. Trong những phút cuối trận, cầu thủ mang áo số 2 Vy Thanh Khiêm đã liên tiếp ghi 2 bàn thắng vào phút 45’ và 47’ nâng số trận đấu lên 4-0 cho đội QISC. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 
 
Các trận đấu diễn ra hấp dẫn, kịch tính, thu hút rất đông khán giả đến xem và cổ vũ
Các trận đấu diễn ra hấp dẫn, kịch tính, thu hút rất đông khán giả đến xem và cổ vũ
 
Trận thi đấu thứ 2 của vòng loại bảng A là cuộc đấu đầu giữa đương kim vô địch Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất năm 2015- Vietcombank Quảng Ngãi và đội Bia Dung Quất- giải Ba, hạng B giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất năm 2016. Đây là cặp đấu được nhiều khán giả hâm mộ kỳ vọng sẽ diễn ra gây cấn, kịch tính, khi cả 2 đội đều sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và nhiều cầu thủ giỏi có khả năng tạo đột biến cho trận đấu. 
 
Không phụ lòng mong đợi của khán giả trận đấu đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn, kịch tính từ đầu cho đến những giây cuối cùng. Dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng với quyết tâm có được 3 điểm trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng hạng A, nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đã đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. 
 
Lịch thi đấu ngày 12.6 vòng bảng hạng A giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất:
 
- 16h: LĐLĐ Sơn Tây- LĐLĐ TP. Quảng Ngãi
- 17h: Bê tông Pha đin- Vietcombank Quảng Ngãi
- 18h: Bia Dung Quất- QISC
 

Ngay phút thứ nhất của trận đấu, từ pha căng ngang bên cánh phải của cầu thủ Phùng Khương mang áo số 8, đưa bóng đi ngang khung thành của đội Vietcombank Quảng Ngãi, tận dụng cơ hội này, cầu thủ mang áo số 4 Trần Văn Tùng đã cụ thể hóa bằng bàn thắng, đưa đội Bia Dung Quất vươn lên dẫn trước. 

Sau bàn thắng mở tỷ số, kịch tính của trận đấu càng được đẩy lên khi cầu thủ 2 đội  liên tục thi triển những miếng đánh đa dạng từ giãn biên đến những pha chọc khe tinh tế, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành của nhau. Thế nhưng điều cổ động viên chờ đợi nhất là bàn thắng lại không đến, không có bàn thắng nào được ghi thêm, hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội  Bia Dung Quất.

 
Sớm có lợi thế dẫn trước, thế nhưng đội Bia Dung Quất (áo cam), bị đội Vietcombank Quảng Ngãi lội ngược dòng, giành chiến thắng trong trận đấu này
Sớm có lợi thế dẫn trước, thế nhưng đội Bia Dung Quất (áo cam), bị đội Vietcombank Quảng Ngãi lội ngược dòng, giành chiến thắng trong trận đấu này
 
Bước và hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ Vietcombank Quảng Ngãi chủ động cầm bóng, dâng cao đội hình lên tấn công và liên tiếp tung ra các cú dứt điểm hướng tới khung thành của đội Bia Dung Quất. Với sự xuất sắc của mình, thủ môn đội Bia Dung Quất đã có nhiều pha cứu bóng xuất thần giúp cho đội nhà giữ sạch lưới trong phần lớn thời gian đấu hiệp 2.
 
Trong hiệp thi đấu thứ 2, có ít nhất 3 tình huống các cầu thủ Bia Dung Quất đối mặt với thủ môn đội bạn, song, đáng tiếc các cầu thủ Bia Dung Quất đã không cụ thể hóa bằng bàn thắng từ những cơ hội mình có được. 

Trong một trận đấu ngang tài ngang sức, sự phung phí quá nhiều cơ hội có được của mình, đội Bia Dung Quất đã trả giá, khi đội Vietcombank Quảng Ngãi đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào những phút cuối trận nhờ công của cầu thủ Phạm Minh Huê ở phút thứ 44 và Đặng Quốc Việt ở phút thứ 47.  Qua đó, giúp đội Vietcombank Quảng Ngãi lội ngược dòng ngoạn mục đem về chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-1 trước đội Bia Dung Quất. 

 

Nhiều lần có cơ hội đối mặt với thủ môn đội Vietcombank Quảng Ngãi, song đội Bia Dung Quất không tận dụng được cơ hội
Nhiều lần có cơ hội đối mặt với thủ môn đội Vietcombank Quảng Ngãi, song đội Bia Dung Quất không tận dụng được cơ hội
 
Trận đấu thứ 3 của vòng đấu bảng diễn ra trong ngày khai mạc, là trận đấu ở bảng B giữa đội Sacombank Quảng Ngãi và LĐLĐ Đức Phổ. Trận đấu mang lại khá nhiều cảm xúc cho người xem. Khi hai đội có màn rượt đuổi tỷ số khá gây cấn và kịch tính, cống hiến cho khán giả một trận đấu căng thẳng, hấp dẫn cho đến những giây phút cuối cùng. Kết thúc trận đấu, đội Sacombank Quảng Ngãi đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 trước đội LĐLĐ Đức Phổ. 
 
Chiều nay (12.6) theo lịch thi đấu của Ban tổ chức, các trận đấu của vòng bảng hạng A giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất sẽ tiếp tục diễn ra các cặp đấu: LĐLĐ Sơn Tây gặp LĐLĐ TP. Quảng Ngãi; Bê tông Pha đin gặp Vietcombank Quảng Ngãi; Bia Dung Quất gặp QISC. 
 
Bài, ảnh: Bảo Ngọc
 

.