Hạ Albania phút cuối, Pháp giành vé đầu tiên vào vòng knock-out

05:06, 16/06/2016
.

Rạng sáng 16-6, Antoine Griezmann và Dimitri Payet đã ghi liền hai bàn trong sáu phút cuối, giúp Pháp đá bại Albania 2-0 trên sân Stade Velodrome (Marseille) ở lượt trận thứ hai bảng A VCK Euro 2016, và giành vé đầu tiên vào vòng 16 đội.


Trận này, HLV Didier Deschamps thực hiện hai sự thay đổi khi tung hai cầu thủ trẻ Anthony Martial, Kingsley Coman vào thay Paul Pogba, Antoine Griezmann - những cầu thủ đã chơi mờ nhạt ở trận ra quân gặp Romania. Tuy nhiên, cả Martial và Coman đều chơi mờ nhạt, khiến Pháp gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Albania.

Niềm vui của Dimitri Payet sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháp. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Dimitri Payet sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháp. Ảnh: Reuters


Sang hiệp 2, HLV Deschamps tung Paul Pogba vào sân và Pháp đã chơi tốt hơn. Tuy nhiên, đội tạo được cơ hội nguy hiểm trước lại là Albania với tình huống phản công bên cánh phải ở phút 52. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha chạm bóng từ cự li gần của Memushaj sau khi hạ được thủ môn Hugo Lloris lại tìm đúng cột dọc.

Phải đến phút 69, Pháp mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Albania. Nhưng may mắn cũng đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha đánh đầu hiểm hóc của Olivier Giroud lại đưa bóng trúng cột dọc.

Với quyết tâm giành chiến thắng, HLV Deschamps tung thêm hai tiền đạo Antoine Griezmann, Andre-Pierre Gignac vào sân và những sự điều chỉnh này đã phát huy tác dụng. Phút 90, từ quả tạt bên cánh phải của Adil Rami, Griezmann trong tư thế không người kèm bật cao đành đầu về góc xa hạ thủ môn Berisha, mở tỉ số cho Pháp.

Không muốn rời sân tay trắng, Albania dồn đội hình lên tấn công, và từ một tình huống phản công nhanh, Dimitri Payet đã có pha cứa lòng chân phải đẹp mắt đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Berisha, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Pháp ở phút 90+6.

Với hai trận toàn thắng, Pháp dẫn đầu bảng A với 6 điểm và giành chiếc vé đầu tiên vào vòng 16 đội. Còn Albania xếp cuối bảng với 0 điểm sau hai trận toàn thua.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Pháp: Lloris, Sagna, Rami, Koscielny, Evra, Kante, Matuidi, Coman, Payet, Martial, Giroud

Albania: Berisha, Hysaj, Ajeti, Mavraj, Agolli, Lila, Abrashi, Kukeli, Memushaj, Lenjani, Sadiku

Theo Tuổi Trẻ Online

 


.