Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất 2016: Sân chơi giàu ý nghĩa

08:06, 04/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Giải bóng đá truyền thống Báo Quảng Ngãi đến nay đã là lần thứ 17 được tổ chức. Dẫu có lúc gián đoạn, nhưng những nét riêng của giải đấu thì không bao giờ phai mờ. Giải đã, đang và sẽ luôn là sân chơi sôi nổi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh. Ở đó, các cầu thủ và khán giả được thỏa đam mê với trái bóng tròn và đề cao tiêu chí “chơi để kết nối - chơi để tận hưởng”.

TIN LIÊN QUAN

Một chọi ba.
Một chọi ba.


PV. Báo Quảng Ngãi đã ghi lại những chia sẻ của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, HLV, cầu thủ và người hâm mộ xung quanh Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất 2016.
 

Ông Lê Thanh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ huyện Mộ Đức: “Người lao động rất cần nhiều sân chơi thể thao như Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất”
 
Năm nay, là lần đầu tiên LĐLĐ huyện Mộ Đức tham gia giải. Do vậy, các cầu thủ của đội không khỏi bỡ ngỡ với sân chơi 7 người này, nhưng anh em rất hào hứng và luôn ra sân với tinh thần chiến đấu hết mình.

Dù không thể tiến sâu vào giải, nhưng mọi người không cảm thấy thất vọng. Đội bóng là tập hợp các cầu thủ của nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, nên qua những ngày tập luyện và thi đấu, anh em hiểu nhau hơn, gắn bó với nhau hơn, lúc nào cũng rộn ràng tiếng cười.
 
Người lao động rất cần nhiều sân chơi thể thao như thế này để được sống với đam mê, tìm niềm vui sau những giờ lao động mệt nhọc. Thật sự, được gặp gỡ, giao lưu qua những pha bóng với anh em ở LĐLĐ huyện Sơn Tây, LĐLĐ TP.Quảng Ngãi khi được xếp chung bảng A là kỉ niệm đẹp của chúng tôi.

Thủ môn Trần Minh Hải - Đội Bê tông Phadin: “Được thi đấu trong không khí náo nhiệt, bảo sao không vui!”

Từ khi thi đấu vòng bảng đến tứ kết, trận nào chúng tôi cũng thấy sân đầy ắp khán giả. Thời gian diễn ra các trận đấu từ 16 giờ đã giúp cho người hâm mộ có điều kiện để đến xem và cổ vũ các cầu thủ.
 
Không vui và vinh dự sao được, khi mình thi đấu mà có đến vài trăm người dõi theo, kèm những tràng pháo tay động viên khi cầu thủ có pha bóng đẹp, thủ môn cứu thua ngoạn mục.

Ngoài khán đài chính luôn trong tình trạng quá tải, thì ngoài đường picth người hâm mộ xếp thành từng hàng, đứng xem đã tạo thành “bức tường người hâm mộ” trên sân bóng đá. Dù chỉ là giải phong trào, nhưng được thi đấu trong không khí náo nhiệt vậy, bảo sao không vui!

HLV Nguyễn Duy Cường - Đội Công ty Sun Taxi Quảng Ngãi: “Hy vọng giải sẽ ngày càng được nâng tầm và mở rộng quy mô”

Quan sát các đội thi đấu tại Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất 2016, tôi cảm giác các đội đều ra sân với tinh thần mỗi trận đấu như là trận chung kết vậy. Nhiệt tình, quyết liệt nhưng cũng rất nghệ sĩ, ngẫu hứng.
 
Dù có ham bóng mà phạm lỗi, thì các cầu thủ vẫn đứng lên bắt tay nhau, quan tâm đến nhau, đúng với tinh thần thể thao đoàn kết như tiêu chí mà Ban tổ chức đưa ra. Bên cạnh đó, cách thức điều hành giải của Ban tổ chức, đội ngũ trọng tài rất chuyên nghiệp, khách quan.

Ở các giải phong trào thường hay xảy ra chuyện cầu thủ “cãi” lại trọng tài, khiếu nại lên Ban tổ chức, nhưng ở giải đấu này thì không có chuyện đó. Hy vọng giải sẽ ngày càng được nâng tầm và mở rộng quy mô, để các đội bóng doanh nghiệp như chúng tôi có cơ hội giao lưu với các cầu thủ khác trong tỉnh.

Ông Lê Văn Thúy (84 tuổi) - TP.Quy Nhơn (Bình Định): “Một giải đấu rất gần gũi và đời thường”

Tôi không phải là người dân của đất Quảng Ngãi, nên sự hiểu biết về phong trào bóng đá ở Quảng Ngãi không thể nào tường tận được. Tuy nhiên, có dịp ra thăm con, rồi biết có giải bóng đá này, tôi đã quyết định nán lại mấy hôm để xem.

Quả thực không uổng công. Bên trong sân đấu “nóng” hừng hực nhờ những bước chạy nhiệt tình của cả cầu thủ, còn bên ngoài là bình luận sôi nổi của người hâm mộ.
 
Tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất đáng được biểu dương. Tôi cảm nhận được rằng, người hâm mộ yêu mến giải đấu này vì nó gần gũi, đời thường nhưng vẫn không kém phần máu lửa, quyết liệt.

 
 
NGUYỄN TRIỀU (thực hiện)


 

.