Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất 2016:
Nóng ở "bảng tử thần"

01:06, 12/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- 16 giờ chiều nay (12.6), các trận đấu vòng bảng của hạng A Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất 2016 sẽ tiếp tục diễn ra. Sau những kịch tính của loạt trận đầu tiên, những trận đấu giữa LĐLĐ huyện Sơn Tây - LĐLĐ TP.Quảng Ngãi (bảng B) và Bê tông Pha đinh - Vietcombank Quảng Ngãi, Bia Dung Quất - QISC sẽ rất “nóng”.
 
Sơn Tây khó tạo bất ngờ
 
Đội bóng xứ ngàn câu LĐLĐ huyện Sơn Tây sẽ tiếp tục giấc mơ chinh phục chức vô địch Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất 2016 bằng trận đấu với đội vô địch hạng B giải năm nay - LĐLĐ TP.Quảng Ngãi. Dù chỉ bước vào hạng A thông qua tấm vé vớt, nhưng không vì thế, các cầu thủ LĐLĐ huyện Sơn Tây bị đánh giá thấp.
 
LĐLĐ TP.Quảng Ngãi
Đội LĐLĐ TP. Quảng Ngãi (áo đỏ) được đánh giá cao hơn đội LĐLĐ Sơn Tây
 
Tinh thần chiến đấu luôn là điểm mạnh nhất của những cái tên như Đinh Văn Vênh (số 5), Nguyễn Hữu Minh (số 12)… Những trận thắng tưng bừng trước LĐLĐ huyện Mộ Đức, Agribank Quảng Ngãi hay màn rượt đuổi tỷ số giàu cảm xúc nhất vòng tứ kết với Bia Dung Quất đã cho thấy sức mạnh của LĐLĐ huyện Sơn Tây.
 
Ít ai ngờ rằng, chỉ 2 ngày trước khi giải diễn ra, các cầu thủ LĐLĐ huyện Sơn Tây mới có cơ hội tập với sân mặt cỏ nhân tạo. Vì vậy, sau 5 trận đấu ở hạng B, hy vọng các cầu thủ đến từ huyện miền núi xa xôi này sẽ thể hiện được sức mạnh tốt nhất của mình.
 
Tiếp đón những người anh em thuộc khối LĐLĐ xa xôi là “đội chủ nhà” LĐLĐ TP.Quảng Ngãi. Sức mạnh của LĐLĐ TP.Quảng Ngãi là điều khỏi phải bàn cãi, mà chức vô địch hạng B là bằng chứng thuyết phục nhất. Đội bóng này sở hữu quá nhiều cá nhân xuất sắc, như Đình Việt (cầu thủ xuất sắc nhất hạng B), Duy Nhất (cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất hạng B) và Ngọc Nguyên (thủ môn xuất sắc nhất hạng B).
 
các trận đối đầu trong ở bảng A luôn đông nghịt khán giả cỗ vũ
Các trận đối đầu trong ở bảng A sẽ luôn thu hút khá nhiều khán giả
 
 
Đó là chưa kể, trong tay HLV Phạm Tuấn Anh còn có những Trung Kiên, Trung Tuấn… cũng rất bùng nổ. Do đó, LĐLĐ TP. Quảng Ngãi được xem là “ông kẹ” ở bảng B và là ứng viên sáng giá cho chức vô địch của giải. Đối đầu với LĐLĐ TP.Quảng Ngãi là thử thách lớn nhất đến thời điểm này của LĐLĐ huyện Sơn Tây.
 
Trái tim người hâm mộ luôn dành nhiều tình cảm cho đội bóng xa xôi nhất. Khi mà lúc các cầu thủ LĐLĐ huyện Sơn Tây thi đấu, khán đài luôn vang lên tiếng vỗ tay khích lệ họ. Liệu sức mạnh tinh thần và sự ủng hộ của người hâm mộ có giúp LĐLĐ huyện Sơn Tây tạo nên bất ngờ trước LĐLĐ TP.Quảng Ngãi hay không, câu trả lời sẽ có sau 50 phút thi đấu vào chiều nay.
 
Kịch tính “bảng tử thần”
 
Bảng A ở hạng A giải năm nay chứng kiến màn đọ sức giữa bốn đội rất mạnh gồm: đương kiêm vô địch Vietcombank Quảng Ngãi, QISC, Bia Dung Quất và á quân hạng B Bê tông Pha đin, do đó, bảng đấu này được mệnh danh là “bảng tử thần”. QISC và Vietcombank Quảng Ngãi đã thể hiện sức mạnh của mình bằng trận thắng trước Bê tông Pha đin và Bia Dung Quất.
 
Nếu như QISC có trận thắng khá nhàn nhã 4 - 0, với sự xuất sắc của Vy Thanh Khiêm (lập cú đúp bàn thắng) khi đối đầu Bê tông Pha đin, thì Vietcombank Quảng Ngãi đã phải toát mồ hôi mới lội ngược dòng đánh bại Bia Dung Quất 2 - 1 trong trận “thủy chiến”.
 
Loạt trận thứ 2 bảng A sẽ chứng kiến những nỗ lực cao nhất của Bia Dung Quất và bê tông Pha đin nếu họ muốn tiếp tục tiến sâu vào vòng bán kết. Trận gặp Vietcombank Quảng Ngãi chiều nay là cơ hội để Bê tông Pha đin phải chứng tỏ rằng, trận thua đậm trước QISC chỉ là tai nạn. Thế nhưng, đối thủ của họ, Vietcombank Quảng Ngãi luôn là ứng cử viên vô địch mọi giải đấu mà họ tham gia.

 

Bê tông Phadin
Bê tông Pha đin (áo xanh) luôn được đánh giá là đội mạnh của giải

 

Lực lượng dồi dào, sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng nhiệt huyết của Văn Huê, Tuến Đạt… đã giúp Vietcombank Quảng Ngãi khẳng định bản lĩnh trong khó khăn trước Bia Dung Quất. Vietcombank biết rằng, chiến thắng trước Bê tông Pha đin sẽ giúp cánh cửa vào bán kết của họ sẽ mở toang. Trong khi đó, thêm một trận thua nữa, danh hiệu á quân hạng B của Bê tông Pha đin sẽ nhanh chóng lùi vào quá khứ. Vì vậy, đây là trận cầu quá quan trọng cho cả hai, nhất là Bê tông Pha đin.

Trận đấu cuối cùng của chiều nay là màn đọ sức giữa QISC và Bia Dung Quất. Đây là hai đội bóng khá kỳ lạ, khi họ luôn thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở vòng bảng, nhưng lại có thể “thua lãng xẹt” ở những trận đấu loại trực tiếp. Có ba điểm làm vốn trước Bê tông Pha đin, QISC dù sao cũng có tâm lý thoải mái hơn Bia Dung Quất, đội đã thua ngược trước Vietcombank Quảng Ngãi. Thật ra, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Bia Dung Quất đã có thể làm nên chuyện trước Vietcombank Quảng Ngãi, nên chỉ cần “chỉnh” lại thước ngắm, Văn Nhậm và đồng đội (Bia Dung Quất) có thể xuyên thủng mọi hàng thủ.
 
Sức mạnh của QISC và Bia Dung Quất khá ngang ngửa nhau, do đó, trận đấu hứa hẹn sẽ là màn đấu trí căng thẳng giữa các HLV và cầu thủ trên sân. Bia Dung Quất không được phép sẩy chân nữa. Bởi thêm một trận thua, giấc mơ vô địch sẽ rất xa vời. Một trận hòa sẽ là kết quả cuối cùng của trận đấu này, hãy chờ xem!
 
Bài, ảnh: M.Toàn - Ng.Triều
 
BẢNG XẾP HẠNG TẠM THỜI
 
BẢNG A
Vị thứ
Đội
Điểm
Hệ số
1
QISC
3
4/0
2
Vietcombank Quảng Ngãi
3
2/1
3
Bia Dung Quất
0
1/2
4
Bê tông Pha đin
0
0/4
 
BẢNG B
Vị thứ
Đội
Điểm
Hệ số
1
Sacombank Quảng Ngãi
3
3/2
2
LĐLĐ TP.Quảng Ngãi
0
0/0
3
LĐLĐ huyện Sơn Tây
0
0/0
4
LĐLĐ huyện Đức Phổ
0
2/3
 
 
 

.