Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp bia Dung Quất 2016: Những đội bị loại lại... lập kỷ lục

02:06, 01/06/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau 4 ngày thi đấu, giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp Bia Dung Quất 2016 đã xác định 2 đội đầu tiên vào vòng tứ kết là Bia Dung Quất và LĐLĐ huyện Đức Phổ. Còn 6 cái tên nữa theo chân 2 đội bóng trên chỉ được xác định sau loạt trận cuối cùng của vòng bảng.

TIN LIÊN QUAN

Lập kỷ lục rồi... chia tay giải

Ở bảng D chỉ sau 2 lượt đấu, Bia Dung Quất và LĐLĐ huyện Đức Phổ đã có 2 chiến thắng tuyệt đối, giành 6 điểm và sớm bước vào tứ kết. Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng giữa Công ty Mai Linh Quảng Ngãi và Sở VH-TT&DL không còn mang nhiều ý nghĩa. Thế nhưng, hai đội bóng này buộc người hâm mộ và đối thủ phải nhắc đến họ với những hình ảnh rất đẹp. Với tâm lý thoải mái, hai đội tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Bàn thắng cứ thay phiên nhau được hai đội ghi vào lưới đối phương. Có lúc, Sở VH-TT&DL nới rộng cách biệt lên đến 3 bàn thắng, nhưng Công ty Mai Linh Quảng Ngãi vẫn kiên trì đeo bám bằng những bàn thắng rất đẹp mắt. Để rồi kết thúc trận đấu, hai đội chia tay giải bằng tỷ số 7 - 6 nghiêng về Sở VH-TT&DL.

Các cầu thủ Sở VH-TT&DL (áo xanh) và Công ty Mai Linh Quảng Ngãi tạo nên trận đấu có đến 13 bàn thắng.
Các cầu thủ Sở VH-TT&DL (áo xanh) và Công ty Mai Linh Quảng Ngãi tạo nên trận đấu có đến 13 bàn thắng.


Với 13 bàn thắng được ghi, đây là trận đấu có số bàn thắng nhiều nhất trong một trận đấu - kỷ lục mới của giải. Dù không thể nuôi giấc mơ vô địch, nhưng các cầu thủ Sở VH-TT&DL cùng Công ty Mai Linh Quảng Ngãi đều vui vẻ với màn trình diễn của mình.

Ở trận đấu sau đó, đội Bia Dung Quất và LĐLĐ huyện Đức Phổ đã hòa 1-1. Kết quả này giúp Bia Dung Quất đứng đầu bảng D, LĐLĐ huyện Đức Phổ cũng hài lòng với vị trí nhì bảng khi có vé vào tứ kết.

Agribank Quảng Ngãi thắp lên hy vọng

Tại bảng C, sau trận đầu ra quân để thua QISC 1-7, nên Agribank QN bước vào trận đấu thứ 2 với tâm lý khá nặng nề. Bởi Công ty Thiên Lộc chỉ cần hòa trước Agribank QN và có “quyền thua nhẹ” trước đội bóng rất mạnh là QISC thì cũng ung dung bước vào tứ kết. Chính vì thế, trận đấu diễn ra không thật sự sôi động. Tuy nhiên, với bàn thắng duy nhất của Nguyễn Thiên Phước (số 8), Agribank QN đã có trận thắng đầu tiên tại giải và thắp lên hy vọng vào tứ kết.

Sau 2 trận đã đấu, Agribank QN hiện có 3 điểm, hiệu số bàn thắng - bại là -5. Lợi thế bước vào vòng tứ kết lớn nhất ở bảng này thuộc về QISC, bởi dù có thua Công ty Thiên Lộc trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng với tỷ số... 0 - 11, thì họ vẫn đi tiếp. Khi đó, 3 đội sẽ có cùng 3 điểm và Công ty Thiên Lộc đứng đầu bảng do vượt trội về hiệu số bàn thắng - bại; còn Agribank QN và QISC có cùng hiệu số bàn thắng - bại, nhưng QISC đi tiếp do hơn thành tích đối đầu và số bàn thắng so với Agribank QN. Tuy nhiên, đó chỉ là giả thuyết, bởi đây là tỷ số rất khó xảy ra nếu so sánh thực lực giữa QISC và Công ty Thiên Lộc. Vì vậy, cửa vào tứ kết của QISC và Agribank QN là rất sáng.



Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU

 


.