Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất 2016:
Ba đội có vé vào bán kết

07:06, 14/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 13.6, các đội bóng đã thi đấu loạt trận thứ 2 và thứ 3 vòng bảng (hạng A) Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất 2016. Sau các trận đấu này, ba cái tên góp mặt ở bán kết đã lộ diện, đó là: QISC, Vietcombank Quảng Ngãi và LĐLĐ TP.Quảng Ngãi

Níu giữ hy vọng
 
Ở bảng B, đội bóng nào thua trong trận đấu giữa LĐLĐ huyện Đức Phổ và LĐLĐ huyện Sơn Tây sẽ xem như khép lại cánh cửa bước vào vòng bán kết. Bởi trong loạt trận đầu tiên, cả hai đã thất thủ trước Sacombank Quảng Ngãi và LĐLĐ TP.Quảng Ngãi.
 
Vì tính chất quan trọng của trọng đấu, nên 2 đội nhập cuộc khá thận trọng. Chỉ đến khi Xuân Cường (số 12) của LĐLĐ huyện Đức Phổ mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 14, nhịp độ trận đấu mới được đẩy lên cao. Ba phút sau, Đình Minh (số 11) đưa trận đấu về vạch xuất phát khi có bàn thắng gỡ hòa cho LĐLĐ huyện Sơn Tây.
 
bb

LĐLĐ huyện Sơn Tây (áo cam) phải giành chiến thắng trước Sacombank Quảng Ngãi, nếu muốn vào vòng bán kết.

 
 
Bắt đầu từ đây, thế trận cởi mở đã tạo ra nhiều pha bóng uy hiếp khung thành của thủ môn 2 đội. Bàn thắng cứ lần lượt được ghi, khi thì LĐLĐ huyện Sơn Tây dẫn trước với tỷ số 2 - 1, với bàn thắng được ghi bởi Hữa Minh (số 12), rồi có thời điểm, LĐLĐ huyện Đức Phổ gỡ hòa 2 - 2 nhờ bàn thắng của Tấn Đông (số 11).
 
Kịch tính chưa dừng lại, khi LĐLĐ huyện Sơn Tây tiếp tục dẫn trước với tỷ số 3 - 2. Và màn rượt đuổi tỷ số kịch tính chỉ dừng lại khi LĐLĐ huyện Đức Phổ có bàn thắng gỡ hòa 3 - 3.
 
Như vậy, sau 2 lượt đấu, LĐLĐ huyện Đức Phổ và LĐLĐ huyện Sơn Tây cùng có được 1 điểm. Cơ hội bước vào vòng bán kết vẫn còn với cả hai. Bởi trong trận đấu diễn ra ngay sau đó, LĐLĐ TP.Quảng Ngãi đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi thắng đối thủ khó chịu Sacombank Quảng Ngãi với tỷ số 2 - 1.
 
Đây là trận đấu của những quả penalty, khi mỗi đội được một lần bước lên chấm 9 mét. Tuy nhiên, chỉ có Đình Việt (số 2) của LĐLĐ TP.Quảng Ngãi thực hiện thành công, còn Duy Nhất (số 7) của Sacombank Quảng Ngãi không thể chiến thắng được thủ môn Ngọc Nguyên của LĐLĐ TP.Quảng Ngãi.
 
Dù có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm của Duy Nhất, nhưng kết cục, Sacombank Quảng Ngãi đành chịu thất thủ 1 - 2 trước LĐLĐ TP.Quảng Ngãi. Qua 2 trận toàn thắng, LĐLĐ TP.Quảng Ngãi đoạt tấm vé đầu tiên của bảng B để vào bán kết.
 
Tấm vé còn lại sẽ có chủ trong 2 trận đấu của bảng B chiều nay (14.6), đó là Sacombank Quảng Ngãi gặp LĐLĐ huyện Sơn Tây và LĐLĐ huyện Đức Phổ đối đầu LĐLĐ TP.Quảng Ngãi. Chỉ có chiến thắng, ba đội bóng Sacombank Quảng Ngãi, LĐLĐ huyện Sơn Tây và LĐLĐ huyện Đức Phổ mới có cơ hội đi tiếp. Do đó, 2 trận đấu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và gay cấn.
 
QISC và Vietcombank Quảng Ngãi vào bán kết
 
Trận đấu diễn ra vào tối muộn 13.6 chỉ có ý nghĩa xác định được đội nhất, nhì bảng A. Bởi sau 2 lượt trận, QISC và Vietcombank Quảng Ngãi đã có vé vào bán kết, khi mỗi đội giành 2 chiến thắng trước các đối thủ là Bê tông Pha đin và Bia Dung Quất.
 
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều mục tiêu cho 2 đội tính toán, nên trận đấu không hề tẻ nhạt. Bốn bàn thắng được ghi, trong đó 3 bàn thuộc về QISC đã nói lên sự nhiệt tình thể hiện của các cầu thủ. Kết quả này giúp QISC đứng đầu bảng và Vietcombank Quảng Ngãi đành chấp nhận vị trí thứ 2.

 

nn

QISC (áo xanh ngọc) tiến vào bán kết, còn Bê tông Pha đin (áo xanh nước biển) ngậm ngùi rời giải.

 
Chiều nay, Bê tông Pha đin và Bia Dung Quất sẽ gặp nhau trong trận đấu mang nhiều ý nghĩa danh dự. Dù cả 2 đã bị loại, nhưng Bia Dung Quất cũng rất muốn đánh bại Bê tông Pha đin để đòi lại món nợ đã thua đội bóng này ở bán kết hạng B năm nay.
 
Rơi vào bảng đấu quá khó, khiến Bia Dung Quất và Bê tông Pha đin sớm chia tay giấc mơ vô địch. Một trận thắng để chia tay giải đấu, dẫu không còn nhiều ý nghĩa, cũng giúp các cầu thủ được an ủi phần nào.

 

Bài, ảnh: M.Toàn – Ng.Triều

 

BẢNG XẾP HẠNG (tính đến ngày 13.6)

 

BẢNG A

TT

Đội

Trận

Điểm

Hệ số (+/-)

1

QISC

3

9

9/1

2

Vietcombank Quảng Ngãi

3

6

7/6

3

Bia Dung Quất

2

0

1/4

4

Bê tông Pha đin

2

0

2/8

 

BẢNG B

TT

Đội

Trận

Điểm

Hệ số (+/-)

1

LĐLĐ TP.Quảng Ngãi

2

6

4/1

2

Sacombank Quảng Ngãi

2

3

4/4

3

LĐLĐ huyện Đức Phổ

2

1

5/6

4

LĐLĐ huyện Sơn Tây

2

1

3/5

 

 


.