ĐTVN tranh cúp tứ hùng sau trận thắng kịch tính Hong Kong

07:06, 03/06/2016
.

Công Vinh và Mc Kee cùng lập cú đúp buộc ĐTVN và Hong Kong phải "đấu súng", và thầy trò Hữu Thắng thắng 4-3 trên chấm 11 m, giành vé chung kết AYA Bank Cup chiều 3/6.
 
ĐT Việt Nam khởi đầu trận đấu với chỉ 1 sự thay đổi so với trận thắng Syria: Thanh Trung đá chính thay Văn Toàn. Mặc dù vậy, trước một đối thủ biết mình biết người, chơi chặt chẽ và mạnh mẽ như Hong Kong, thầy trò Hữu Thắng đã có 45 phút đầu tiên đầy khó khăn.
 
Suốt hiệp 1, ĐTVN không có nhiều tình huống phối hợp mạch lạc. Cơ hội rõ rệt nhất chỉ là những cú sút xa của Tuấn Anh (chệch cột dọc) và Thành Lương (trúng người thủ môn). Trong khi đó, những pha phản công của Hong Kong lại tỏ ra lợi hại.

 

Công Vinh hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với 2 bàn thắng chỉ trong 3 phút. Ảnh: Đăng Văn
Công Vinh hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với 2 bàn thắng chỉ trong 3 phút. Ảnh: Đăng Văn

 

Sự chệch choạc ở hàng thủ của ĐTVN đã bắt đầu bộc lộ ở cuối hiệp 1, khi một sai lầm ở biên trái dẫn đến tình huống đối mặt cho tiền đạo Hong Kong, buộc Nguyên Mạnh phải băng ra cứu thua.

 
Và ngay đầu hiệp 2, Hong Kong vượt lên dẫn trước từ tình huống treo bóng bổng, Ngọc Thịnh phán đoán sai điểm rơi, bóng được đưa vào thuận lợi cho Mc Kee đệm lòng đơn giản trước cầu môn rộng mở. Đó là phút 52 của trận đấu.
 
Sau bàn thua, HLV Hữu Thắng rút Thanh Trung ra, thay Văn Toàn vào sân. Sức ép của ĐTVN được tạo ra mãnh liệt hơn, trong khi Hong Kong bình tĩnh chờ khoảng trống sau lưng đối thủ.
 
Rất may là ý đồ ép sân của chúng ta nhanh chóng mang lại kết quả. Phút 58, Thành Lương tạt bóng bên cánh trái vào khu 5m50, Văn Quyết bị đẩy sau nhưng bóng bật ra đúng tầm đá bồi dễ dàng cho Công Vinh. 1-1 cho tuyển Việt Nam. 
 
Chỉ 3 phút sau, "vận son" của Công Vinh lại được nối dài. Từ quả treo bóng của Văn Toàn, Công Vinh đã bật cao hơn "đè" được trung vệ Hong Kong, và cái vai của anh đã đưa bóng vào lưới đối thủ. 
 
Rũ bỏ hoàn toàn được áp lực tâm lý, đội quân áo đỏ chơi ngày càng gắn kết. Phút 65, ĐTVN có một tình huống phản công 3 đánh 1, rất tiếc là Đình Hoàng ở pha tiếp bóng cuối cùng khống chế lỡ đà, để tuột cơ hội gia tăng thêm cách biệt.
 
Trong thế trận lấn lướt, ĐTVN bất ngờ phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 77, Mc Kee cũng có cú đúp cho riêng mình khi đệm bóng thành công ở cự ly chưa đầy 10m. Cả hàng thủ lẫn thủ thành Nguyên Mạnh đều bất lực đứng nhìn đối thủ thoải mái phối hợp như chỗ không người.
 
Ở những phút còn lại, ĐTVN rất cố gắng tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng nỗ lực đó bất thành do thể lực đã sa sút khá nhiều. Hai đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng thua.
 
Ngay lượt sút đầu tiên, Dos Santos đá vọt xà mở ra cơ hội rất lớn cho ĐTVN. Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Xuân Trường thực hiện thành công cả 3 lượt đá, trong khi Olivier tiếp tục sút dội cột dọc ở lượt sút thứ 4 của Hong Kong.
 
Mặc dù Đình Tùng hỏng ăn, nhưng ở lượt cuối cùng, Văn Quyết vẫn bình tĩnh hoàn thành nhiệm vụ, đưa ĐTVN vào chung kết với tổng tỷ số 6-5 (tỷ số pen 4-3).
 
Theo Zing.vn

.