VPF gửi công văn xin lỗi CLB Sông Lam Nghệ An

09:05, 11/05/2016
.

Song song với việc chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng gửi lời xin lỗi đến CLB SL Nghệ An, thì cũng trong ngày 11/5, VPF đã có công văn chính thức bày tỏ sự đáng tiếc đối với những thiệt thòi mà đội bóng xứ Nghệ phải chịu, từ quyết định sai của trọng tài Hà Anh Chiến.

Trước đó, phía CLB bóng đá SL Nghệ An có công văn đề nghị việc xem xét kỷ luật đối với trọng tài Hà Anh Chiến, người điều khiển trận Thanh Hoá – SL Nghệ An và mắc lỗi nặng trong trận đấu này.
 



Sau khi nhận được công văn từ phía đội bóng xứ Nghệ, trong ngày 11/5, VPF đã có công văn phúc đáp, trong đó có nội dung xin lỗi phía SL Nghệ An vì những sai sót của trọng tài trong trận đấu nêu trên.

Công văn của phía VPF có đoạn: “VPF cảm thấy rất tiếc khi trọng tài điều hành trận đấu đã để xảy ra những thiếu sót, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu...”

Ngoài ra, phía VPF một lần nữa thể hiện quan điểm của mình trong vấn đề của trọng tài Hà Anh Chiến: “Với thẩm quyền của mình, hiện VPF đã đề xuất với VFF và Ban trọng tài không sử dụng trọng tài Hà Anh Chiến kể từ thời điểm này cho đến hết mùa giải”.

Trước khi VPF phát đi công văn vừa nêu, do Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng ký, sáng 11/5, khi trao đổi với phóng viên báo Dân Trí, chủ tịch VPF, ông Võ Quốc Thắng cũng đã sớm khẳng định không mời trọng tài Hà Anh Chiến làm nhiệm vụ ở các giải đấu chuyên nghiệp cấp quốc gia do VPF quản lý, từ nay đến hết năm 2016.

Cũng theo người đứng đầu VPF, ông không dám bình luận về vấn đề tư tưởng của trọng tài Hà Anh Chiến, nhưng xét trên góc độ chuyên môn, VPF không thể tiếp tục hợp tác với một trọng tài có chuyên môn kém đến vậy.

Bản thân bầu Thắng cũng ngỏ lời xin lỗi đến CLB SL Nghệ An và các CĐV bóng đá Nghệ An vì đã để một trọng tài kém chuyên môn như thế làm nhiệm vụ tại V-League, gây ảnh hưởng đến SL Nghệ An và đến người hâm mộ đội bóng này.
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.