Vòng 9 Toyota V-League: B.Bình Dương thắng 5 sao

10:05, 08/05/2016
.

Không còn phải bận tâm bởi AFC Champions League, ĐKVĐ B.Bình Dương đã chứng tỏ sức mạnh ở mùa giải năm nay khi đè bẹp đội khách HA.GL tới 5 bàn không gỡ.

 

Công Vinh tỏa sáng trong chiến thắng “5 sao “ của Bình Dương. Ảnh: Dũng Phương
Công Vinh tỏa sáng trong chiến thắng “5 sao “ của Bình Dương. Ảnh: Dũng Phương

Công Vinh tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn khi mở tỷ số ở phút thứ 14 với một cú sửa lòng chân phải hiểm hóc khiến thủ môn Vĩnh Lợi đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Cách biệt được nhân đôi ở phút thứ 31 sau tình huống chuyền bóng sai lầm của Đức Lương tạo điều kiện cho Quang Vinh dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại Vĩnh Lợi.

Trước khi kết thúc hiệp 1, CĐV trên sân Gò Đậu đã lần thứ 3 được ăn mừng bàn thắng sau pha dứt điểm dễ dàng vào lưới trống của Moses. Bước sang hiệp 2, ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Phút thứ 54, Công Vinh với một cú vô lê từ cự ly 5m đã hoàn tất cú đúp của mình, nâng tỷ số lên 4-0 cho đội bóng chủ sân Gò Đậu. Đúng vào phút cuối cùng, Nsi với một pha quay người dứt điểm trong vòng cấm đã ấn định chiến thắng 5-0 cho B.Bình Dương.

* Trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng đấu này trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng đã diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi của người hâm mộ. Sau tình huống bóng lăn qua vạch vôi ở phút thứ 25 nhưng không được trọng tài công nhận, đến phút thứ 34, đội chủ nhà cuối cùng cũng có được bàn mở tỷ số. Người lập công là Hoàng Vũ Samson với một pha dứt điểm cực kỳ đẳng cấp bằng chân phải trong vòng cấm, bóng đi căng khiến thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm hoàn toàn bó tay.

CĐV của Hà Nội T&T

CĐV của Hải Phòng

Bước sang hiệp 2, đội bóng đất Cảng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và đến phút thứ 75 họ đã được đền đáp bằng cú sút phạt trực tiếp không thể cản phá của tiền đạo Stevens. Tuy nhiên đến phút 90+2, từ quả ném biên dài của Ngọc Đức, Gonzalo có pha làm tường bằng đầu chính xác cho Hoàng Vũ Samson lao lênh đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng thủ đô. Đây là thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay của Hải Phòng.

* Trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà Thanh Hóa đã bị đội khách SLNA dội một gáo nước lạnh ngay trong hiệp 1 khi tiền đạo Baba Affoloh mở tỉ số cho SLNA ở phút thứ 39 với một cú đánh đầu trong vòng cấm. Ngay đầu hiệp 2, Văn Vinh tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng xứ Nghệ ở phút thứ 47 từ một cú đá phạt ở cánh trái. Tuy nhiên đến phút 62, đội chủ nhà đã gỡ được 1 bàn sau tình huống phối hợp sút phạt  đẹp mắt của Hoàng Thịnh - một “người cũ” của SLNA.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối và nhiều người đã nghĩ đến một chiến thắng trên sân khách cho SLNA thì một tình huống gây tranh cãi xảy ra. Phút 88, sau pha treo bóng của Đình Đồng, Omar băng xuống nhận bóng và va chạm với hậu vệ Đình Hoàng (SLNA).Ngay lập tức, trọng tài Hà Anh Chiến thổi phạt Đình Hoàng và cho đội chủ nhà được hưởng quả penalty bất chấp phản ứng gay gắt từ phía HLV Ngô Quang Trường và các cầu thủ SLNA. Trên chấm phạt đền, Omar không mắc một sai lầm nào để ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho FLC Thanh Hóa.

Xếp hạng sau vòng 9:

1.Hải Phòng (22 điểm) 2.Thanh Hóa (16 điểm) 3.B.Bình Dương (15 điểm)… 12.HA.GL (8 điểm) 13.Long An (8 điểm) 14. Đồng Tháp (3 điểm)

Theo Phạm Quang - Minh Chiến/SGGPO

 

 


.