Tiền đạo Anh Đức không được triệu tập lên tuyển

04:05, 18/05/2016
.

Ngày 18- 5, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã công bố danh sách tập trung đội tuyển VN đợt 2 năm 2016 với  31 thành viên, trong đó có 24 cầu thủ. Đáng chú ý là tiền đạo Anh Đức (B.Bình Dương) đã không được triệu tập.

 

 HLV Nguyễn Hữu Thắng trong buổi họp báo chiều 18-5 tại Hà Nội. Ảnh: Nam Khánh
HLV Nguyễn Hữu Thắng trong buổi họp báo chiều 18-5 tại Hà Nội. Ảnh: Nam Khánh


Cả ba cầu thủ của CLB HAGL đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đều có tên trong danh sách triệu tập. Riêng tiền đạo Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) sau khi xin không lên tập trung đợt trước, lần này đã không được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập.

Đội tuyển VN sẽ tập trung vào ngày 23-5 tại Hà Nội và được bố trí ăn ở tại khách sạn La Thành. Ngày 31-5, đội tuyển VN sẽ tham dự trận giao hữu với đội tuyển Syria trên SVĐ Mỹ Đình. Sau đó đội sẽ lên đường dự giải giao hữu tại Myanmar với các đối thủ: Myanmar, HongKong, Singapore từ ngày 3 đến 6-6.

Theo kế hoạch, tiền vệ Tuấn Anh sẽ về nước vào ngày 23-5, riêng Công Phượng và Xuân Trường phải tham dự trận đấu ở CLB chủ quản ngày 28-5 nên về muộn. Ngay sau khi tham dự giải đấu tại Myanmar, tối 6-6 cả ba cầu thủ này phải ngay lập tức trở lại CLB chủ quản.

Trong danh sách tập trung lần này, thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm được đánh giá là nhân tố mới nhất của đội tuyển. Mặc dù mới chỉ bắt chính cho CLB Hải Phòng 2 trận tại V-League nhưng anh vẫn được HLV Hữu Thắng tin tưởng.

Chia sẻ về quyết định này, HLV Hữu Thắng nói:“Đây là đợt tập trung ngắn ngày nên tôi không cần triệu tập quá nhiều cầu thủ để phải loại, chỉ cần gọi những cầu thủ có thể đá ngay lập tức được. Thủ môn Đặng Văn Lâm là người có thể hình tốt, phản xạ nhanh, tinh thần thi đấu dũng cảm. Tôi muốn trao cơ hội cho Lâm để tạo sự cạnh tranh lành mạnh tốt trong đội tuyển. Hơn nữa, hiện nay phong độ của CLB Hải Phòng cũng rất tốt. Tôi đã có đủ những cầu thủ mình muốn để phục vụ lối chơi do tôi xây dựng nên không cần gọi thêm những người không có tên ở đây, như tiền đạo Anh Đức”.
 

Anh Đức không được gọi vào đội tuyển quốc gia dù đang có phong độ tốt. Ảnh: N.K
Anh Đức không được gọi vào đội tuyển quốc gia dù đang có phong độ tốt. Ảnh: N.K


Trước câu hỏi của báo chí về việc có ưu ái cho Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng khi gọi họ lên ĐTQG trong khi ở CLB, ba cầu thủ này thường xuyên phải ngồi ghế dự bị? HLV Hữu Thắng nói: “Tôi cũng lo lắng cho phong độ của các cầu thủ này khi họ không được thi đấu ở đội hình chính nhưng tôi chọn người phù hợp với lối chơi do tôi xây dựng. Dù không được đá chính nhưng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn được thi đấu ở đội hình hai của các CLB sau mỗi vòng đấu”.

Theo đề nghị của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), VFF mong ba CLB chủ quản của Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng sẽ giải phóng những cầu thủ này một tuần trước khi AFF Suzuki Cup 2016 khởi tranh.

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Trần Nguyên Mạnh (SLNA)

Hậu vệ: Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàn (B.Bình Dương), Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng (SLNA), Trần Đình Đồng (Thanh Hóa), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đinh Tiến Thành (SXKT Cần Thơ)

Tiền vệ: Phạm Thành Lương (HN T&T), Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Trần Phi Sơn (SLNA), Ngô Hoàng Thịnh (Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC), Lương Xuân Trường (Incheon United)

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (FC Mito Holly Hock), Hoàng Đình Tùng (Thanh Hóa), Lê Văn Thắng (Hải Phòng), Nguyễn Văn Quyết (HN T&T), Lê Công Vinh (B.Bình Dương), Lê Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng).


Theo K.XUÂN/Tuổi Trẻ Online


 


.