Thua ngược West Ham, M.U cạn hi vọng dự Champions League

08:05, 11/05/2016
.

Rạng sáng 11-5, ở trận đá bù vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester United (M.U) đã để thua ngược West Ham 2-3 trên sân Upton Park, và gặp khó trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.
 

 Niềm vui của Diafra Sakho (phải) sau khi mở tỉ số cho West Ham. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của Diafra Sakho (phải) sau khi mở tỉ số cho West Ham. Ảnh: Getty Images


Trận đấu diễn ra trễ 45 phút do xe buýt chở các cầu thủ M.U bị các CĐV West Ham tấn công khi trên đường tới sân Upton Park. Nhưng điều đó cũng không làm giảm đi tính hấp dẫn của trận đấu khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công để giành chiến thắng.

West Ham nhập cuộc tốt hơn và sớm vượt lên nhờ sự tỏa sáng của Diafra Sakho. Phút 10, từ pha lên bóng bên cánh trái, Manuel Lanzini thoát xuống đón đường chọc khe của Cresswell rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Diafra Sakho tung cú dứt điểm hạ thủ môn De Gea, đưa West Ham vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, M.U dồn đội hình lên đáp trả nhưng gặp khó khăn trước lối chơi áp sát và quyết liệt của đội chủ nhà. Thậm chí, nếu thủ môn De Gea không xuất sắc cản phá pha dứt điểm trong tư thế đối mặt với tiền đạo Andy Carroll (phút 19), M.U đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự.

Sang hiệp 2, M.U gia tăng sức ép và những nỗ lực của các học trò HLV Van Gaal cũng đã được đền đáp. Phút 51, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Juan Mata thoát xuống đón đường chuyền của Rashford rồi thực hiện đường căng ngang cho Anthony Martial băng lên đệm bóng cận thành, gỡ hòa 1-1 cho M.U.
 

Ghi hai bàn nhưng Martial (trái) vẫn không thể giúp M.U có điểm trước West Ham. Ảnh: Reuters
Ghi hai bàn nhưng Martial (trái) vẫn không thể giúp M.U có điểm trước West Ham. Ảnh: Reuters


Sau bàn gỡ, M.U tiếp tục chơi tốt và Martial một lần nữa tỏa sáng giúp “quỷ đỏ” vượt lên. Phút 72, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Rashford đẩy bóng ra cánh trái cho Martial. Sau pha bứt tốc loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Winston Reid, Martial xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Randolph, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

Nhưng nỗ lực của Martial đã “đổ sông, đổ biển” khi hàng phòng ngự “quỷ đỏ” thi đấu thiếu tập trung ở những phút sau đó. Phút 76, từ quả tạt bên cánh trái của Dimitri Payet, hàng phòng ngự M.U bỏ lỏng Michail Antonio, tạo cơ hội cho hậu vệ này bật cao đánh đầu hạ thủ môn De Gea, quân bình tỉ số 2-2 cho West Ham.
 

Niềm vui của Winston Reid sau khi nâng tỉ số lên 3-2 cho West Ham. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Winston Reid sau khi nâng tỉ số lên 3-2 cho West Ham. Ảnh: Reuters


Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, thủ môn De Gea lại phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 80, từ quả đá phạt bên cánh trái của Dimitri Payet, Winston Reid bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn De Gea, ấn định chiến thắng 3-2 cho West Ham.

Thua trận này, M.U giậm chân ở vị trí thứ năm với 63 điểm, kém Manchester City hai điểm. Ở lượt đấu cuối (15-5), M.U sẽ tiếp AFC Bournemouth trên sân Old Trafford, còn Manchester City đến làm khách trên sân Swansea City.

Còn West Ham, ba điểm giành được ở trận này đã đưa họ lên vị trí thứ sáu với 60 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng là món quà tuyệt vời thầy trò HLV Slaven Bilic dành tặng cho các CĐV trong ngày chia tay sân Upton Park.   

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online


 


.