Real Madrid 3-2 Valencia: Cứu tinh C.Ronaldo

10:05, 09/05/2016
.

Trong một trận đấu mà Valencia chơi quyết tâm, Real Madrid phải rất vất vả mới giành chiến thắng 3-2 nhờ cú đúp của C.Ronaldo tại Bernabeu. Sau 37 vòng đấu, Real Madrid có được 87 điểm, kém Barcelona 1 điểm trước cuộc đua vô địch La Liga ở lượt cuối cùng.

 


Trước khi vòng 37 diễn ra, Real Madrid đều kém cả Barcelona lẫn Atletico 1 điểm nên họ chịu rất nhiều áp lực. Đoàn quân HLV Zidane đang vô cùng mệt mỏi sau trận bán kết lượt về Champions League với Man City nên thể lực của các cầu thủ có phần bị hao tổn nhiều.

Mặc dù vậy, Real Madrid vẫn chơi cố gắng trong cuộc đấu với Valencia và họ sớm có được bàn thắng nhờ công C.Ronaldo. Cuối hiệp 1, Benzema cho thấy khả năng chớp thời cơ tốt giúp Real Madrid có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

 C.Ronaldo tỏa sáng với cú đúp vào lưới Valencia
C.Ronaldo tỏa sáng với cú đúp vào lưới Valencia


Sang hiệp 2, sai lầm ở hàng thủ Real Madrid giúp Valencia gỡ lại một bàn, nhưng CR7 lại nâng tỷ số lên 3-1 ngay sau đó. Valencia rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở cuối trận và Real Madrid phải rất vất vả mới bảo toàn được 3 điểm cho đến những phút cuối cùng.

Thắng 3-2 nghẹt thở tại Bernabeu, Real Madrid vươn lên thứ hai với 87 điểm/37 trận, kém đội đầu bảng Barcelona 1 điểm trước lượt đấu cuối cùng. Atletico chính thức tan mộng vô địch La Liga sau khi để thua đau đớn Levante 1-2 trên sân Ciutat de Valencia.

Do Bale chấn thương, HLV Zidane buộc phải đưa ra nhiều thay đổi về đội hình ra sân khi sắp xếp Vasquez đá tiền đạo cùng Benzema, Ronaldo còn bộ ba tiền vệ là James Rodriguez, Kroos và Casemiro. Những phút đầu tiên diễn ra đầy hấp dẫn, cả hai đội đều muốn có được bàn thắng sớm.

Valencia là đội chơi nỗ lực hơn và liên tục ép sân. Phút 13 từ đường chuyền của Barragan, Enzo Perez tung cú sút căng bằng chân trái nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Real Madrid trong gang tấc.

Bị ép sân, tuy nhiên Real Madrid lại cho thấy sự sắc sảo trong tấn công. Phút 26 từ đường chuyền của Marcelo, Ronaldo khống chế và dấn bóng một nhịp trước khi tung ra cú sút sệt hiểm hóc đánh bại thủ thành Diego Alves, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Đến phút 31, Ramos bật cao đánh đầu sau tình huống sút phạt của Toni Kroos nhưng bóng đi chệch khung thành. Cơ hội tiếp tục đến với Real Madrid 4 phút sau, khi Vazquez ra chân rất nhanh đưa bóng vào góc hiểm nhưng thủ thành Diego Alves vẫn xuất sắc cứu thua cho Valencia.

Phút 38, Real Madrid may mắn thoát được bàn thua khi ở tình huống chỉ còn gôn trống, Rodrigo lại quyết định dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi vọt xà ngang đầy khó hiểu. 4 phút sau, Nỗ lực tranh bóng với Kroos của hậu vệ Valencia vô tình tạo điều kiện để Benzema dễ dàng dứt điểm cận thành hạ Alves, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Real Madrid.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, Vazquez bấm bóng để Benzema đánh đầu ở tư thế trống trải nhưng thủ thành Alves xuất sắc cứu thua cho Valencia. Phút 55 sau tình huống phá bóng không tốt của Varane tạo điều kiện để Rodrigo tung cú sút căng không cho Casilla cơ hội cản phá, tỷ số được rút ngắn xuống 1-2 cho Valencia.

Tuy nhiên 4 phút sau, C.Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi anh có pha thoát xuống tốc độ và dễ dàng đánh bại thủ thành Alves ở tình huống đối mặt, hoàn tất cú đúp, giúp Real Madrid dẫn Valencia 3-1.

Valencia đã có một trận đấu không may mắn khi ở phút 62, Parejo tung cú sút hiểm hóc vào góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Casilla nhưng bóng lại tìm đến cột dọc. 10 phút sau, Alcacer ập vào dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của đồng đội nhưng bóng đi chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Casilla.

Đến phút 82, Valencia chơi đầy nỗ lực và cú sút căng, kỹ thuật từ khoảng cách 22m của Andre Gomes không cho thủ thành Casilla cơ hội cản phá, rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Valencia. Real Madrid chơi phòng ngự triệt để ở cuối trận và giữ được chiến thắng cho đến khi kết thúc 90 phút.




Hoàng Ngân


.