Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải F3 Futures Ấn Độ

08:05, 12/05/2016
.

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng Lý Hoàng Nam mới lại vào vòng tứ kết một giải đấu cấp độ Futures. Lần này, anh vượt qua tay vợt Ấn Độ Sidharth Rawat vào ngày 11-5, để vào tứ kết giải F3 Futures Ấn Độ.
 

Lý Hoàng Nam sẽ tăng thứ hạng đáng kể nhờ vào tứ kết giải F3 Futures Ấn Độ
Lý Hoàng Nam sẽ tăng thứ hạng đáng kể nhờ vào tứ kết giải F3 Futures Ấn Độ


So với Sidharth Rawat, Lý Hoàng Nam thua ở nhiều chỉ số, từ tuổi tác (19 so với 23) đến thứ bậc trên bảng xếp hạng ATP (Lý Hoàng Nam hạng 933 còn Sidharth Rawat hạng 610 thế giới). Đương nhiên, kinh nghiệm thi đấu của tay vợt người Ấn Độ cũng hơn Lý Hoàng Nam. Cuối tuần trước, Sidharth Rawat đã vào chung kết giải F2 Futures ở Ấn Độ. Tất cả cho thấy, Lý Hoàng Nam thua kém đối thủ khá nhiều mặt.

Tuy nhiên, tay vợt người Ấn Độ đã không đạt trạng thái tốt nhất trong cuộc đấu với Lý Hoàng Nam. Có thể chấn thương đã khiến Sidharth Rawat không thể hiện được hết năng lực nên anh trở nên lép vế trước Lý Hoàng Nam và thua ngay 3-6 ở séc này.

Đến khi chuẩn bị vào séc 2, Sidharth Rawat xin bỏ cuộc nên Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 2-0 chỉ sau 23 phút thi đấu. Có lẽ, chiến thắng này bất ngờ ngay cả với chính Lý Hoàng Nam. Cùng bị loại ở vòng 2 với lý do phải bỏ cuộc như Sidharth Rawat còn có tay vợt nổi tiếng Đông Nam Á người Indonesia C.Rungkat (hạt giống số 4 của giải). Sau khi thua 5-7 ở séc 1 trong trận đấu với tay vợt Ấn Độ Dalwinder Singh, C.Rungkat đã xin bỏ cuộc ở séc 2, khi đang bị dẫn 0-2.

Tại tứ kết giải F3 Futures Ấn Độ, Hoàng Nam sẽ gặp hạt giống số 1 của giải là Vishnu Vardhan (Ấn Độ, hạng 406 thế giới) – giành chiến thắng 2-0 (7-6, 7-6) trước Ito Yuchi ở vòng 2.

Theo Nhật Hà/Hà Nội Mới Online

 


.