Lý Hoàng Nam dừng chân ở tứ kết giải F3 Futures Ấn Độ

08:05, 13/05/2016
.

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam chỉ gây được bất ngờ trước hạt giống số 1 của giải F3 Futures Ấn Độ Vishnu Vardhan ở séc 1 trước khi thua chung cuộc 1-2 trong trận tứ kết đơn nam của giải vào ngày 12-5.
 

 Lý Hoàng Nam không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ
Lý Hoàng Nam không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ


Vishnu Vardhan từng đạt thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng ATP là 262 thế giới. Hiện tại, tay vợt dày dạn kinh nghiệm thi đấu này đang xếp hạng 406 thế giới và vừa vô địch giải F1 Futures Ấn Độ. Vì thế, khi đối đầu với Lý Hoàng Nam, tay vợt trẻ hơn anh gần chục tuổi, Vishnu Vardhan đã thể hiện được bản lĩnh thi đấu dày dạn để giành quyền vào bán kết.

Séc đầu tiên của trận tứ kết, Lý Hoàng Nam đã gây bằng phong độ tốt nhất của mình. Anh thi đấu giằng co với tay vợt đàn anh trong cả séc đấu. Đến ván thứ 8, Lý Hoàng Nam bẻ thành công ván giao bóng của Vishnu Vardhan, qua đó dẫn 5-3. Với sự hưng phấn cao độ, Lý Hoàng Nam không bỏ lỡ cơ hội để giành chiến thắng 6-3 ở séc thứ nhất.

Thế nhưng, đến séc 2, Vishnu Vardhan đã kịp điều chỉnh lối chơi khi thi đấu chắc chắn trong những pha đối công đồng thời phát huy sức mạnh từ những pha giao bóng. Trong séc này, tay vợt người Ấn Độ đã có đến lần ghi điểm trực tiếp từ giao bóng trong khi Lý Hoàng Nam chỉ có 1 lần thực hiện thành công. Vì thế, tay vợt Ấn Độ đã thắng lại 6-3 để đưa trận đấu vào séc 3.

Đến séc này, dường như đã tìm được công thức chiến thắng nên tay vợt người Ấn Độ thi đấu đầy tự tin. Chỉ số giao bóng ăn điểm trực tiếp của anh tiếp tục trội hơn Lý Hoàng Nam (8-2) qua đó góp phần giúp anh giành chiến thắng 6-2 trong 42 phút thi đấu.

Giành chiến thắng 2-1 sau 122 phút thi đấu, Vishnu Vardhan vào bán kết. Trong khi đó, Lý Hoàng Nam khép lại giải đấu khá thành công của mình khi lọt tới tứ kết. Nhờ đó, anh sẽ thăng tiến đáng kể trên bảng xếp hạng ATP trong thời gian tới.

Theo Nhật Hà/Hà Nội Mới Online

 


.