"Hùm xám" bảo vệ thành công ngôi vô địch

10:05, 08/05/2016
.

Bayern Munich đã tự định đoạt ngôi vô địch cho mình bằng chiến thắng 2-1 trước Ingolstadt thay vì đợi Dortmund ngã ngựa.
 

B.Munich xứng đáng lên ngôi ở mùa giải năm nay.
B.Munich xứng đáng lên ngôi ở mùa giải năm nay.


Tại vòng 33, B.Munich phải làm khách trước Ingolstadt nên không dễ dàng giành chiến thắng nhất là khi vừa vắt sức ở bán kết UEFA Champions League. Thực tế đã chứng tỏ Ingolstadt không dễ bị đánh bại trong khi B.Munich cũng phải nhọc nhằn mới đến được đích chiến thắng. Cả trận, tỉ lệ kiểm soát bóng được chia đều cho cả hai. Đây là điều khá lạ lẫm với B.Munich khi thi đấu ở Bundesliga, nơi đội bóng này thường chiếm ưu thế rõ rệt về tỉ lệ kiểm soát bóng.

Thế nhưng, trong những lúc khó khăn như vậy, những ngôi sao của B.Munich vẫn biết cách “lên tiếng” đúng lúc, nhất là trong hiệp 1. Đây là hiệp đấu mà B.Munich nắm thế chủ động để liên tục tạo được sức ép cần thiết về phía khung thành đối phương. Ngay phút 13, B.Munich đã vươn lên dẫn 1-0 sau khi Ribery bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Lewandowski lãnh trách nhiệm sút phạt đền và dễ dàng đánh lừa thủ thành đội chủ nhà, đưa B.Munich dẫn 1-0.

Nhờ bàn thắng này, B.Munich càng thi đấu lấn lướt và đến phút 32 đã dẫn 2-0. Lần này, Alonso chọc khe thông minh để Lewandowsk băng xuống nhận bóng rồi dứt điểm vào góc xa, ghi bàn thắng thứ hai cho B.Munich.

Tưởng rằng việc dẫn 2-0 sẽ khiến B.Munich thi đấu dễ dàng hơn thì ngược hẳn. Ingolstadt vùng dậy quyết liệt để tìm bàn thắng. Đến phút 42, Alonso phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà trong vòng cấm địa để rồi trên chấm 11m, Hartmann ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Hiệp 2 diễn ra với những nỗ lực đến tận cùng của đội chủ nhà khiến B.Munich không thể giữ được lối chơi quen thuộc. Vấn đề của đội chủ nhà lại ở khâu kiến tạo nên dù cầm bóng khá nhiều nhưng lại ít tạo ra cơ hội ghi bàn. Chính vì vậy, B.Munich đã bảo vệ được tỉ số 2-1 để có chức vô địch đầu tiên ở mùa giải và cũng là chức vô địch quốc gia thứ tư liên tiếp. B.Munich cũng là CLB đầu tiên ở Bundesliga có 4 lần liên tiếp vô địch giải đấu. Đây cũng là chức vô địch quốc gia thứ 26 của B.Munich.

B.Munich thắng trận trong khi đội xếp nhì Dortmund lại thua. Gặp chủ nhà E.Frankfurt, Dortmund đã thua 0-1 khi bị dẫn bàn từ phút 14. Thế nên, B.Munich được 85 điểm trong khi Dortmund vẫn chỉ được 77 điểm.

Sau chức vô địch Bundesliga này, B.Munich còn cơ hội vô địch Cúp quốc gia khi gặp chính Dortmund trong trận chung kết.

Theo Hà Nhật/Hà Nội Mới

 


.