HAGL thắng kịch tính Long An tại Pleiku

07:05, 16/05/2016
.

Chiều 15-5, chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã đá bại Long An 3-2 trong trận cầu đầy kịch tính trên sân Pleiku ở vòng 10 V-League 2016.

Đội chủ nhà HAGL khởi đầu trận đấu một cách không thể thuận lợi hơn khi vượt lên dẫn trước Long An 3-0 chỉ sau 19 phút thi đấu nhờ các pha lập công của Văn Thanh (phút 14), Osmar (phút 16) và Minh Vương (phút 19).

Văn Thanh ăn mừng bàn thắng vào lưới Long An. Ảnh: Anh Tiến
Văn Thanh ăn mừng bàn thắng vào lưới Long An. Ảnh: Anh Tiến


Thi đấu hoàn toàn lép vế về thời lượng kiểm soát bóng cũng như số cơ hội ghi bàn nhưng Long An may mắn tìm được bàn gỡ 1-3 đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp một. Phút 45+1, hậu vệ Quang Thanh thực hiện cú đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 18 m, đưa bóng trúng vào người Sunday đổi hướng bay vào lưới làm bó tay thủ môn Vĩnh Lợi (HAGL).

Bước sang hiệp hai, đội khách Long An thi đấu tốt hơn và tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, phải đến phút 78, các học trò HLV Ngô Quang Sang mới tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-3 nhờ cú đá bồi cận thành của Tài Lộc.

Bàn thắng của Tài Lộc khiến hơn 10 phút cuối trận trở nên vô cùng hấp dẫn với sức ép mạnh mẽ của các cầu thủ Long An lên khung thành thủ môn Vĩnh Lợi. Tuy nhiên, sự nôn nóng và thiếu may mắn đã khiến các chân sút của Long An không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa, chấp nhận thất bại chung cuộc 2-3.

Chiến thắng quan trọng này giúp HAGL vươn lên xếp thứ 10 với 11 điểm, còn Long An giậm chân ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 8 điểm.

*Trên sân Cần Thơ, bất ngờ đã xảy ra khi Hà Nội T&T đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ đã thảm bại 0-3 trước chủ nhà XSKT Cần Thơ.

Phút thứ 6, Oseni đánh đầu ghi bàn đưa chủ nhà XSKT Cần Thơ vượt lên dẫn trước. Những phút tiếp theo của trận đấu, Hà Nội T&T dồn lên và liên tiếp tạo ra những cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu kém may mắn, các chân sút bên phía đội bóng thủ đô đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Có nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn, Hà Nội T&T phải trả giá bằng 2 bàn thua liên tiếp ở cuối trận. Oseni (phút 75) và Đinh Hoàng Max (phút 90+2) là những người ghi bàn trừng phạt đội khách Hà Nội T&T.

Hạ Sanna Khánh Hòa, Hải Phòng tiếp tục độc chiếm ngôi đầu

Ở trận đấu cùng giờ tại Lạch Tray, chủ nhà Hải Phòng đã đá bại Sanna Khánh Hòa 2-0. Đình Bảo (phút 48) và Hồng Phong (phút 64) là những người lập công mang về chiến thắng cho Hải Phòng.

Với ba điểm giành được trong trận đấu này, Hải Phòng tiếp tục độc chiếm ngôi đầu với 25 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Becamex Bình Dương 7 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận.
 

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online


 


.