Giải hạng Nhất 2016: Các đội bóng phía Nam thất thế

10:05, 11/05/2016
.

Giải hạng Nhất 2016 trôi qua nửa chặng đường lượt đi khá yên, khi những ứng cử viên cho 1,5 suất lên hạng đều khẳng định vị thế của mình với Nam Định giữ ngôi đầu, Viettel có bước chạy đà khá ngọt với vị trí thứ 3.
 
Trong khi đó đội bóng giàu tham vọng và được đầu tư nhiều nhất giải năm nay TPHCM chưa thể hiện được gì nhiều với biểu đồ thành tích hình sin. Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn chỉ thắng 2 trận mà 1 trong số đó là trước đội bóng được xem là yếu nhất giải năm nay Cà Mau. Trận thắng còn lại trước Đồng Nai cũng không có gì thuyết phục trong tình thế thầy trò GĐKT Trần Bình Sự còn đang mất phương hướng sau khi rớt hạng.
 
Một đội bóng phía Nam khác, Đồng Nai, loay hoay mãi mới có được chiến thắng đầu tay, trước đối thủ mà nhiều người nói vui là "không thắng được thì thắng ai!". Không mạnh miệng bằng TPHCM song đội bóng này vẫn là ứng cử viên tiềm tàng cho suất lên hạng, khi “tướng” Sự tiếp tục gắn bó với họ, cộng với dàn cầu thủ thuộc hàng cứng cựa. 
 

 

Cầm chân Nam Định ngay trên sân nhà không giúp TPHCM (phải) cải thiện thứ hạng sau 5 vòng đấu. Ảnh: NHẬT ANH
Cầm chân Nam Định ngay trên sân nhà không giúp TPHCM (phải) cải thiện thứ hạng sau 5 vòng đấu. Ảnh: NHẬT ANH
 
Hai đội bóng được xem là mạnh đang ì ạch, nói chi tới những đội bóng khác của phía Nam. Khá nhất trong các đội còn lại có lẽ là Tây Ninh, khi thầy trò HLV Mang Văn Xích có được thành tích bất bại cùng vị trí thứ 5 trên BXH. Tây Ninh chỉ kém ngôi Nhì bảng Huế 2 điểm nhưng với một đội hòa 4 trên 5 trận thì khó mà mong họ sẽ làm nên chuyện lớn. Một vị trí trong tốp 4 đã là thành công đối với họ.
 
Trong khi đó, sau khởi đầu hoành tráng, thắng Huế 4-2, Bình Phước đang rơi tự do xuống vị trí áp chót. GĐKT Nguyễn Minh Phương cùng HLV Lê Thanh Xuân đã có những cố gắng nhất định nhưng với lực lượng cầu thủ trẻ, chỉ có một Hồ Sỹ Giáp thuộc dạng khá với 4 bàn/5 trận, mục tiêu của đội bóng xứ Đồng Xoài chỉ là trụ hạng.
 
Đó cũng là niềm mơ ước của tân binh Cà Mau. Những khó khăn ngay từ vạch xuất phát cùng những bất ổn nơi thượng tầng làm cho đội bóng đất Mũi cố gắng lắm mới bỏ túi được 2 điểm. Chia sẻ với người viết sau trận thua Đồng Nai chiều 7-5, HLV Dương Hữu Cường cho rằng đội của ông đã cố gắng hết sức nhưng "lực bất tòng tâm". Và ông không khỏi lo lắng khi Cà Mau lần lượt chạm trán các đội đang đứng đầu Huế và Nam Định ở 2 vòng đấu tới, trước khi bước vào trận đấu thuộc dạng chung kết ngược với Bình Phước vào ngày 21-5.
 
Đức Trung/Báo SGGPO

.