Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất:
Kịch tính, hấp dẫn, thu hút người hâm mộ bóng đá

01:05, 31/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chính thức khởi tranh từ ngày 27.5, đến thời điểm này, giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất  đang bước vào những trận đấu cuối của vòng đấu bảng, hạng B.  Với phương châm thi đấu hết mình trên tinh thần đoàn kết, cống hiến, giải đấu đã mang lại nhiều trận tranh tài kịch tính, hấp dẫn, thu hút hàng trăm lượt khán giả đến sân xem và cổ vũ.  

TIN LIÊN QUAN


Năm 2016, là năm thứ 3 đánh dấu sự trở lại của giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất. Sau những mùa giải liên tiếp tổ chức thành công, giải ngày càng mở rộng cả về quy mô lẫn tính chuyên nghiệp, tạo tiếng vang lớn, trở thành thương hiệu được nhiều người trong tỉnh biết đến. Điều đó thể hiện trong khâu tổ chức của giải ngày càng được chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo và chuyên nghiệp hơn, số lượng đội bóng đăng ký tham gia ngày càng đông hơn, chất lượng chuyên môn cũng được đánh giá cao, khán giả đến sân theo dõi không ngừng tăng lên ở từng vòng đấu.

Với phương châm “Chơi để kết nối - Chơi để tận hưởng” ngay trong những lượt trận đầu tiên của vòng bảng hạng B, các đội bóng thi đấu đầy cống hiến và sáng tạo mang lại cho khán giả những “thực đơn” vô cùng hấp dẫn.  Chính điều này đã khiến cho các trận đấu diễn ra kịch tính , “kéo”  hàng trăm lượt khán giả đến theo dõi mỗi trận đấu dù đây chỉ là một giải phong trào. Dù trời nắng hay chiều tối sân cỏ nhân tạo tại Trung tâm thể thao phường Trần Phú (T.Quảng Ngãi) -  nơi giải diễn ra luôn có khá đông khán giả đến xem và cổ vũ.

 

Giải thu hút khá đông người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà đến xem và cổ vũ
Giải thu hút khá đông người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà đến xem và cổ vũ


Có mặt thường xuyên ở trên sân để theo dõi các trận đấu kể từ đầu giải, anh Nguyễn Văn Thống ở phường Lê Hồng Phong (TP. Quảng Ngãi) hào hứng chia sẻ: Giải đấu quy tụ rất nhiều đội bóng mạnh hàng đầu của tỉnh, được tổ chức với chất lượng chuyên môn cao, nhiều trận hấp dẫn, cầu thủ chơi cống hiến, không khí sôi động, cuồng nhiệt. Do đó, từ đầu giải đến giờ, tôi luôn đến sân để không bỏ sót bất cứ trận nào.

Điều thú vị, không chỉ các thanh niên trẻ mà giải thu hút khá đông các gương mặt trung tuổi. “Dù là giải bóng đá phong trào, nhưng theo đánh giá của tôi, giải đấu bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất là một trong giải đấu chất lượng và uy tín của tỉnh.  Các trận đều diễn ra trung thực, khách quan, các đội bóng, các cầu thủ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và trình diễn lối đá đẹp. Không phải lúc nào cũng có giải đấu hay như thế này,  vì thế tôi luôn tranh thủ, tạm gác lại việc nhà đến để cổ vũ cho các cháu chơi bóng "- ông Lê Thanh Ngàn (70 tuổi)  ở phường Nguyễn Nghiệm bày tỏ.

Kết quả các trận đấu vòng đấu bảng hạng B chiều ngày 30.5:
- Agribank Quảng  Ngãi – Cty TNHH PTCN Thiên Lộc1-0
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch – Cty TNHH MTV Mai Linh Quảng Ngãi : 7-6
- LĐLĐ Đức Phổ  – NM Bia Dung Quất: 1-1

Không khí hào hứng trên những hàng ghế khán đài “thổi lửa” xuống sân cỏ khiến các cầu thủ thi đấu tự tin và cống hiến hơn. Những cuộc tranh luận, những câu chuyện bóng đá trên khán đài về những đội bóng, cầu thủ…rôm rả không kém gì ở những giải đấu chuyên nghiệp. Đây là điều mà hiếm giải đấu phong trào nào trong tỉnh có được, điều này, khẳng định uy tín của giải đấu đã có từ nhiều năm nay.

 

Các cầu thủ thi đấu công hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt
Các cầu thủ thi đấu công hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt

 

Lý giải cho sức hút của giải đấu này, nhiều khán giả cho rằng ngoài tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, điều hành thì chính lối chơi hết mình, sự trung thực khách quan và giàu tính cống hiến của các đội bóng đã tự nhiên chiếm được tình cảm của khán giả.  Các cầu thủ đều ra sân với quyết tâm cao nhất, đoàn kết một lòng để chiến đấu hết mình cùng các đồng đội, mang về thành quả cao nhất và trình diễn cho khán giả những pha bóng đẹp.
 
Để các đội bóng thi đấu với khả năng tốt nhất, các cầu thủ thể hiện được hết tài năng và khán giả đến theo dõi thoải mái, Ban tổ chức đã trang bị sân bãi, bóng thi đấu…với tiêu chuẩn tốt nhất. Đội ngũ trọng tài chất lượng, công tâm với sự hỗ trợ về nghiệp vụ từ Liên đoàn bóng đá tỉnh và các thành phần liên quan mang đến cho giải đấu sự vô tư, tinh thần thể thao cao thượng, trung thực.
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội tham gia thi đấu giải năm nay có đội hình khá đồng đều, ngang tài, ngang sức, nên đã tạo nên nhiều trận đấu gay cấn, kịch tính đến những phút cuối cùng.
 
Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất đang tiến dần về những trận đấu cuối của vòng đấu bảng hạng B. Với những gì đã diễn ra tại những loạt trận ở vòng bảng, hy vọng loạt trận tứ kết, bán kết và chung kết hạng B  sẽ là những bữa tiệc thể thao đáp ứng nhu cầu hưởng thụ tinh thần của đông đảo nhân dân và khán giả hâm mộ tỉnh nhà.

 

Chiều nay (31.5), giải bóng đá Báo Quảng Ngãi- Cúp bia Dung Quất sẽ diễn ra các trận đấu cuối của vòng đấu bảng hạng B: Vào lúc 16h sẽ diễn ra trận đấu giữa LĐLĐ Mộ Đức gặp LĐLĐ TP. Quảng Ngãi; 17h: đội bóng Bê Tông Pha Đin gặp Cty CP Sun Taxi Quảng Ngãi 19h sẽ ra trận đấu giữa Cty TNHH PTCN Thiên Lộc đội QISC

 

Bảo Ngọc
 


.