Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất: Bước tiến qua từng giải đấu

03:05, 14/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ban Tổ chức Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi – Cúp Bia Dung Quất đang gấp rút chuẩn bị khai mạc mùa giải năm 2016. Trước mùa giải mới, điểm lại hành trình đã qua để thấy những bước tiến của giải bóng đá phong trào giàu truyền thống này.

TIN LIÊN QUAN

Không ngừng nâng tầm

Nhằm tạo ra sân chơi bổ ích dành cho cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trong toàn tỉnh, giữa những năm 1990, Báo Quảng Ngãi đã đứng ra tổ chức giải bóng đá mini. Ở những mùa giải đầu tiên, giải đấu được tổ chức theo thể thức bóng đá 5 người. Khi ấy, mặt sân thi đấu là sân đất (sân vận động Diên Hồng cũ-PV), mỗi khi cầu thủ các đội lao vào tranh chấp bóng là bụi mù trời, dù vậy giải bóng đá Cúp Báo Quảng Ngãi vẫn thu hút rất đông lãnh đạo, cán bộ, người lao động có đội bóng tham dự giải.

Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất hấp dẫn, vì ngôi vô địch luôn đổi chủ.
Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất hấp dẫn, vì ngôi vô địch luôn đổi chủ.


Ở những mùa giải này, dù có rất nhiều đội tham dự, nhưng tranh chấp ngôi vô địch giải thường xoay quanh 3 đội: Công ty Cấp thoát nước, Điện lực Quảng Ngãi và Bộ đội Biên phòng, trong đó đội Cấp thoát nước sở hữu nhiều chức vô địch nhất. Bởi trong đội hình của đội bóng ngành xây dựng có gần như cả đội Quảng Ngãi từng thi đấu hạng A1 về đầu quân như “bộ ba” Đương-Cang-Thống hay thủ môn NguyễnVăn Hùng, tiền đạo Lê Văn Hùng...

Đầu những năm 2000, để nâng tầm giải đấu, Giải bóng đá Cúp Báo Quảng Ngãi đã thay đổi thể thức mới, thi đấu theo luật bóng đá 7 người. Đến năm 2005, Giải bóng đá truyền thống Cúp Báo Quảng Ngãi lại có sự phân hạng (thành 2 hạng A và B), tiếp đó giải tổ chức thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, qua đó đã tạo thêm sức hút mới cho giải. Và uy tín của giải càng tăng lên khi những mùa giải sau đó, Cúp Báo Quảng Ngãi có sự hiện diện của những cầu thủ từng thi đấu ở V-League như Nguyễn Duy Vẫn, Nguyễn Minh Hải (từng khoác áo Hoàng Anh-Gia Lai) hay Nguyễn Ngọc Thanh (khoác áo một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất nước là Cảng Sài Gòn)…

Hấp dẫn tranh ngôi vô địch

Nếu như ở giải bóng đá 5 người, Công ty Cấp thoát nước&Xây dựng Quảng Ngãi gần như thống trị giải đấu thì, khi giải tổ chức theo thể thức bóng đá 7 người, ngôi vô địch đã liên tục đổi chủ.

Mùa giải năm 2006, tân binh Công ty Môi trường&Đô thị đã hạ bệ  đội đương kim vô địch Công ty Cấp thoát nước&Xây dựng Quảng Ngãi để giành ngôi quán quân. Đến năm 2008, sau khi giành lại ngôi vô địch, đội bóng ngành xây dựng đã để thua một tân binh khác trong trận chung kết là Công ty TNHH Lê An ở mùa giải 2009.

Phải 5 năm sau (khi giải được tổ chức trở lại sau thời gian gián đoạn), Công ty Cổ Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi mới tận hưởng niềm vui vô địch, sau khi đánh bại đội Liên đoàn Lao động TP.Quảng Ngãi với tỉ số 2-1. Song ngôi vương lại một lần nữa bị đổi chủ, khi năm 2015 Vietcombank Quảng Ngãi lần đầu tiên đăng quang, sau nhiều lần tham gia giải. Và ở mùa giải năm nay, ngôi quán quân có đổi chủ hay không là điều được nhiều người chờ đợi.
 

Bài, ảnh: THANH NHƯ
 


.