ĐTQG Việt Nam - U.21 Việt Nam 0-0: Không thể hài lòng

08:05, 26/05/2016
.

Ngày tập luyện 25-5 của ĐTQG là một ngày tất cả các thành viên làm được nhiều thứ. Cầu thủ được cọ xát thực tế sau 2 ngày đã tập luyện cùng nhau. Với HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, đây chính là ngày làm việc hiệu quả của mình. Bởi lẽ, trong buổi sáng, ông Thắng cùng các cộng sự dành khoảng 1 tiếng rưỡi để tập các bài dứt điểm, phối hợp cho tuyển thủ. Vào chiều tối, thành viên ĐTQG được thực tế luôn qua trận giao hữu với đội U.21 quốc gia.
 

HLV Hữu Thắng khẳng định rất rõ đó là mình không hài lòng với những gì đã yêu cầu các học trò. Ảnh: Minh Hoàng
HLV Hữu Thắng khẳng định rất rõ đó là mình không hài lòng với những gì đã yêu cầu các học trò. Ảnh: Minh Hoàng


Tỷ số trận đấu đúng là không phải điều đáng bàn, tất cả vẫn ở tính giao hữu. Nhưng HLV Hữu Thắng khẳng định rất rõ đó là mình không hài lòng với những gì đã yêu cầu tuyển thủ của mình. Đó chính là cầu thủ ĐTQG không được mang tâm lý chủ quan và phải tập trung dù đó có là đấu giao hữu với các đàn em tuyến dưới. “Tôi chưa hài lòng lắm với cách chơi của đội tuyển trong trận giao hữu trên. Hiện tại, chúng tôi còn vắng Xuân Trường nên cũng ảnh hưởng nhiều về con người, chiến thuật. Tới đây, Xuân Trường sẽ về tập trung còn Công Phượng phải tới ngày 29-5 mới về Việt Nam thì lúc đó, ĐTQG mới nhiều phương án hơn”.

Công tác chuyên môn là vậy, về công tác y tế, HLV trưởng Hữu Thắng cũng khẳng định đã phải làm việc với đội ngũ y tế và yêu cầu rút kinh nghiệm sau khi ở lần tập trung này, tuyển thủ Ngô Hoàng Thịnh không thể tập luyện vì bị đau. “Tôi đã yêu cầu đội ngũ y tế cần làm việc tốt hơn để đánh giá đúng tình hình chấn thương của cầu thủ. Với Hoàng Thịnh, chúng tôi sẽ để cậu ấy chữa dứt điểm rồi mới để tập luyện, kể cả nghỉ hết lượt tập trung này chỉ để chữa trị”.

Thêm một sự không hài lòng nữa của HLV trưởng chính là cách làm của Ban kỷ luật VFF, đó là không cho cầu thủ bị kỷ luật ở V-League lên tập trung ĐTQG dù đã có danh sách trước đó. “Không HLV nào muốn mình mất quân, đặc biệt là những cầu thủ quan trọng. Như các bạn thấy, Đình Luật và Ngọc Hải đã thi đấu tốt với nhau ở lần tập trung trước. Tôi thấy việc cầu thủ không được tập trung ĐTQG vì án kỷ luật tại V-League là điều vô lý. Tôi muốn bảo vệ cầu thủ của mình nhưng có nhiều điều mình chưa làm được. Tôi biết Ban kỷ luật VFF làm việc độc lập nhưng hy vọng có người làm chuyên môn đưa ra quyết định chính xác đừng để cầu thủ lỡ cơ hội tập trung ĐTQG của họ”. HLV Hữu Thắng nói.

Sau ngày tập luyện 25-5, ĐTQG có Hoàng Thịnh chưa tập được còn thủ thành Phí Minh Long chấn thương nhẹ.
 

Theo NGUYỄN ĐÌNH/SGGPO

 


.