Barcelona vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2016

10:05, 23/05/2016
.

Rạng sáng 23-5 (giờ Việt Nam), tại trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2016 diễn ra trên sân Vicente Calderon, sau 120 phút thi đấu, Barcelona vượt qua Sevilla 2 - 0 để giành chức vô địch.

Trận đấu diễn ra căng thẳng, quyết liệt khi trọng tài phải rút ra đến tổng cộng 13 chiếc thẻ vàng và 3 chiếc thẻ đỏ (2 cho Sevilla). Được đánh giá cao hơn hẳn nhưng sau hơn nửa giờ thi đấu, Barcelona vẫn không thể chọc thủng lưới đối phương. Không những thế, đến phút 37, Barcelona rơi vào thế bất lợi khi Javier Mascherano bị thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Bị mất người, Barcelona không thể duy trì sức ép và đành bước vào thi đấu 2 hiệp phụ khi kết thúc 90 phút thi đấu vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Trước đó, đúng vào phút 90, quân số trên sân được cân bằng sau khi tiền vệ Ever Banega của Sevilla bị thẻ đỏ.
 

 Đội trưởng Andres Iniesta nâng cao chiếc cúp vô địch
Đội trưởng Andres Iniesta nâng cao chiếc cúp vô địch


Trong 2 hiệp phụ, các chân sút Barcelona liên tục gia tăng sức ép và có được 2 bàn thắng do công của hậu vệ Jordi Alba (phút 97) và tiền đạo Neymar (phút 120). Ở phút 119, Sevilla tiếp tục bị mất người do Daniel Carrico chịu thẻ vàng thứ 2.

* Ở trận giao hữu diễn ra trên sân Etihad, nhờ bàn thắng của tiền đạo Jamie Vardy ở phút 83 giúp đội tuyển Anh giành chiến thắng 2 - 1 trước đội khách Thổ Nhĩ Kỳ.

Phút thứ 3, Harry Kane lập công giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 1 - 0. Tuy nhiên, đến phút 13, Thổ Nhĩ Kỳ có bàn quân bình tỷ số 1 - 1 sau bàn thắng của tiền đạo Hakan Calhanoglu.

Tại trận giao hữu khác, Puerto Rico thua tuyển Mỹ 1 - 3.
 

Theo Trung Việt/SGGPO

 

 


.