Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi-Cúp Bia Dung Quất 2016: Nâng tầm giải đấu

10:04, 23/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi-Cúp Bia Dung Quất chuẩn bị bước vào “tuổi 16”. Một mùa giải mới được khởi động hứa hẹn ghi thêm những dấu ấn mới, khi giải được nâng tầm.

TIN LIÊN QUAN

Lần đầu tiên, Giải bóng đá truyền thống do Báo Quảng Ngãi tổ chức được Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đưa vào hệ thống các giải thi đấu chính thức của tỉnh. Điều này cho thấy, uy tín và sức hút của đấu vốn được “chào sân” cách đây đã 2 thập kỷ đã được khẳng định. So với những giải đấu ở những năm đầu, càng về sau, giải đấu truyền thống này càng được tổ chức quy cũ, chuyên nghiệp hơn tạo nên một nét riêng và sự thu hút đặc biệt của những người hâm mộ môn túc cầu của tỉnh nhà.

 

 Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất ngày càng được nâng tầm. Ảnh: H.T
Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi - Cúp Bia Dung Quất ngày càng được nâng tầm. Ảnh: H.T


Năm nay, ngoài sự đồng hành của Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn bóng đá Quảng Ngãi, nhà tài trợ Nhà máy Bia Dung Quất, Ban Tổ chức giải có thêm sự tham gia của lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao&Du lịch. Sự tham gia của ngành chủ quản thể thao sẽ tăng thêm vị thế cho một trong những giải đấu phong trào có truyền thống lâu đời nhất tỉnh ta.

Trong nỗ lực đưa giải đấu với công chúng rộng rãi hơn nữa, ở mùa giải năm nay, Báo Quảng Ngãi dự kiến tổ chức truyền hình trực tiếp một số trận đấu của giải trên báo Quảng Ngãi điện tử (www.baoquangngai.vn). Theo đó, các lễ khai mạc, trận đấu mở màn và các trận đấu chung kết hạng B, chung kết hạng A sẽ được “lên sóng”.

Hiện nay, Phòng Quảng Ngãi điện tử đã được Ban Biên tập Báo giao nhiệm vụ và đang gấp rút chuẩn bị phương tiện, nhân lực, thuê đường truyền… để mang đến cho công chúng những hình ảnh tốt nhất về giải đấu. Với sự chuẩn bị này, Ban Tổ chức giải hy vọng những “trận cầu đinh”, những pha tranh bóng hấp dẫn nhất sẽ đến được với không chỉ khán giả trực tiếp đến sân, mà những người yêu bóng đá có thể theo dõi qua những chiếc điện thoại thông minh…

Cũng nhằm tạo sức lan tỏa lớn hơn, năm nay công tác truyền thông cho giải sẽ được thực hiện sớm hơn so với mọi năm. Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền trực quang ở các điểm, các tuyến phố chính ở thành phố Quảng Ngãi, Báo Quảng Ngãi cũng sẽ tăng thời lượng, cũng như diện “phủ sóng” trên cả hai ấn phẩm báo in và báo điện tử.

Về công tác chuyên môn, trên cơ sở rút kinh nghiệm của các mùa giải trước, năm nay điều lệ giải cũng có một số điều chỉnh theo hướng “đóng” và “mở”. Đây là quy định để các đơn vị có thể có những cầu thủ tốt nhất tham gia để nâng chất lượng chuyên môn, song Ban Tổ chức giải cũng kiên quyết hơn về công tác nhân sự, để giải đấu bóng đá này thật sự là sân chơi lành mạnh của những cán bộ, công chức viên chức, lực lượng vũ trang… trên địa bàn tỉnh.

Với những bước chuẩn bị từ khá sớm, cùng với công tác tổ chức, điều hành ngày càng chuyên nghiệp, Giải bóng đá Báo Quảng Ngãi – Cúp Bia Dung Quất năm 2016 hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những “bữa tiệc bóng đá” thịnh soạn.


THANH NHƯ

 


.