Điền kinh Quảng Ngãi: Tiếp bước "Nữ hoàng chân đất"

04:04, 01/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau khi "Nữ hoàng chân đất" Phạm Thị Bình giã từ đường chạy, điền kinh Quảng Ngãi đã kịp giới thiệu hai gương mặt mới, đầy tiềm năng.

TIN LIÊN QUAN

Mới đây, trong lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành TDTT và 25 năm Ngày thể thao Việt Nam (27.3), hai HLV điền kinh Trần Văn Nhân và Phạm Thị Bình đã không giấu được niềm vui, khi cái tên Trần Văn Nghĩa được xướng lên trên bục vinh dự để nhận bằng khen của UBND tỉnh. Đây là VĐV trẻ (đang học lớp 11) vừa đoạt Huy chương vàng tại Giải việt dã toàn quốc và marathon “Giải báo Tiền Phong” lần thứ 57 diễn ra từ ngày 18-21.3.2016, tại TP. Cần Thơ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích tặng bằng khen cho VĐV Trần Văn Nghĩa.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích tặng bằng khen cho VĐV Trần Văn Nghĩa.

 

"Trên cơ sở kết quả thi đấu ở các giải Vô địch quốc gia hằng năm, ngành VHTT&DL sẽ tìm giải pháp huy động nhiều nguồn kinh phí để đưa những VĐV có thành tích tốt tiếp tục tập huấn ở các Trung tâm Huấn luyện trong nước, kể cả tập huấn ở nước ngoài. Có như thế mới nâng cao thành tích của thể thao thành tích cao của tỉnh trong bản đồ thể thao Việt Nam”.
Ông HỒ QUÝ NHÂN-  Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL.

Sau khi chia tay sự nghiệp VĐV đầy vinh quang, Phạm Thị Bình vinh dự được nhiều địa phương, đơn vị trong cả nước chìa tay chào đón, song "nữ hoàng chân đất" vẫn quyết định gắn bó với quê hương, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé kinh nghiệm của bản thân cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà. Chỉ chưa đầy 3 tháng chuyển sang nghiệp huấn luyện, Phạm Thị Bình cùng các HLV dày dạn kinh nghiệm của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đã ươm mầm được cô học trò Võ Thị Thà, khi giành tấm Huy chương đồng cự ly 5.000m nữ tại giải trẻ quốc gia - năm 2015 diễn ra tại Đồng Nai. Đầu năm nay, học trò của Bình tiếp tục giành Huy chương bạc đồng đội nữ trẻ Giải việt dã leo núi Bà Rá 2016. Niềm vui ấy được nhân đôi khi cậu học trò Trần Văn Nghĩa giành Huy chương vàng tại Giải việt dã toàn quốc.

HLV Phạm Thị Bình thổ lộ: “Thành tích mà VĐV điền kinh của tỉnh đạt được trong năm qua là thành quả chung của các HLV điền kinh ở trung tâm chứ không phải của riêng mình. Bởi lẽ, đã bước vào nghiệp huấn luyện thì không bao giờ cho phép mình “gặt quả non”. Nhưng dù sao những thành tích mà VĐV điền kinh tỉnh nhà gặt được thời gian qua, sẽ là động lực và là tiền đề tôi cùng các HLV tại trung tâm cống hiến, đào tạo ngày càng có nhiều VĐV đạt thành tích cao tại các giải đấu khu vực, quốc gia và xa hơn nữa là đấu trường SEA Games”.

Chia sẻ của HLV Phạm Thị Bình cũng là mong muốn, kỳ vọng của người dân đối với thể thao thành tích cao của tỉnh trong những năm đến. Tin rằng, với sự quan tâm của tỉnh cùng với sự tham gia hỗ trợ tích cực của các ngành chức năng, thể thao Quảng Ngãi sẽ ngày càng có nhiều quả ngọt.  

 

Bài, ảnh: TR.PHƯƠNG



 


.