Xuân Trường thử sức nơi đất khách

02:12, 29/12/2015
.

Đầu quân cho Incheon United, tiền vệ Lương Xuân Trường đã trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên sau 29 năm gia nhập K-League, giải bóng đá số 1 Hàn Quốc

G iám đốc điều hành Jung Eui-suk của CLB Incheon United khẳng định: “Lịch sử bóng đá Hàn Quốc ghi nhận tiền vệ Lương Xuân Trường mà Incheon United chiêu mộ từ HAGL vào chiều 28-12 là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử được gia nhập K-League, 1 trong 3 giải đấu hay nhất châu Á”.

Khác với Công Phượng và Tuấn Anh chỉ đá 1 năm cho các CLB của Nhật, Xuân Trường ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Đồng thời, xét về cấp độ thì J-League 2 không thể so sánh với K-League, hạng đấu cao nhất Hàn Quốc. Chưa kể là mức lương và phí chuyển nhượng của Xuân Trường, dù không được HAGL lẫn Incheon United tiết lộ nhưng theo tìm hiểu cũng cao gấp 3 lần Công Phượng và gấp đôi Tuấn Anh, khoảng 300.000 USD!

Sự trọng vọng mà đội bóng đến từ Hàn Quốc dành cho Xuân Trường được thể hiện ở từng biểu hiện của người đại diện đội bóng, Giám đốc điều hành Jung Eui-suk. “Chúng tôi không chỉ quan tâm đến Xuân Trường mà 2 năm qua còn chú ý đến 3 cầu thủ của Thái Lan và Trung Quốc. Tuy nhiên, với những dữ liệu liên tục được cập nhật, Incheon United biết rằng Xuân Trường chính là mục tiêu quan trọng cần phải chiêu mộ. Vì vậy, cuối tháng 11, Incheon đã chủ động liên lạc với HAGL để bàn bạc nghiêm túc về thương vụ này” - ông Jung Eui-suk chia sẻ trong buổi họp báo.

 

 Xuân Trường chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo CLB Incheon và quan khách trong ngày ký hợp đồngẢnh: Trần Đoàn
Xuân Trường chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo CLB Incheon và quan khách trong ngày ký hợp đồngẢnh: Trần Đoàn


Những đại diện của Incheon United còn ví cầu thủ trẻ HAGL là “đứa con chung, là cầu nối quan trọng cho Việt Nam và Hàn Quốc ở mọi mặt từ bóng đá, du lịch, văn hóa nghệ thuật, kinh tế...”. Cũng vì vậy, ông Jung Eui-suk cam kết sẽ giúp Xuân Trường sang Hàn Quốc chơi bóng cũng thành công như khi ngôi sao Park Ji Sung sang Anh chơi bóng cho Manchester United. Ở Hàn Quốc có nhiều lao động Việt Nam, họ sẽ xem Xuân Trường là biểu tượng gắn kết bóng đá, kinh tế và văn hóa - xã hội giữa hai quốc gia.

Trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á gia nhập K-League, Xuân Trường tự nhận đó là bước ngoặt rất lớn đối với sự nghiệp non trẻ của mình. “K-League là giải đấu thiên về sức mạnh, thể lực. Hai đặc tính này lại là điểm yếu của những cầu thủ ở Đông Nam Á. Tôi đã lên mạng tìm hiểu về văn hóa, lối chơi của Incheon United. Sang một môi trường bóng đá mới có nhiều áp lực nhưng tôi tin điều đó sẽ giúp ích tôi tiến bộ hơn” - cầu thủ người Tuyên Quang chia sẻ.

Cả bầu Đức lẫn đại diện Incheon đều hy vọng Xuân Trường sẽ trở thành người tiên phong, mở đường cho cầu thủ Việt Nam nói riêng và ASEAN nói chung gia nhập, chơi tốt ở giải đấu cao nhất Hàn Quốc.
 

Học từ nhiều hảo thủ

CLB Incheon United được thành lập vào năm 2003 và từng giành ngôi á quân Giải Hạng nhất Hàn Quốc 2005. Ở mùa 2015, đội xếp thứ 8/12 ở K-League và giành ngôi á quân cúp quốc gia.

Đội hình CLB Incheon United đáng chú ý có tiền đạo Jin Sung Wook đang khoác áo đội tuyển U23 và cựu tiền đạo Lee Chun Soo, một trong những nhân tố giúp Hàn Quốc đứng hạng tư ở World Cup 2002 và từng thi đấu ở CLB Real Sociedad (2003-2004), Feyenoord (2007-2008).

Vì thế, Xuân Trường hy vọng có thể học hỏi nhiều từ các đồng đội, đàn anh đẳng cấp.

 

Theo Anh Dũng/NLĐO
 


.