Tổng quan vòng bảng Europa League 2015/16: Ấn tượng Napoli

08:12, 12/12/2015
.

Napoli đang có một mùa Europa League cực kỳ thành công với chiến tích toàn thắng tại vòng bảng, trong bối cảnh có khá nhiều những đội bóng tên tuổi phải nói lời chia tay sớm.


KẾT QUẢ CỤ THỂ


- 24 đội đi tiếp: Molde, Fenerbahce, Liverpool, Sion, Krasnodar, Dortmund, Midtjylland, Napoli, Rapid Wien, Villarreal, Sporting Braga, Marseille, Saint-Etienne, Lazio, Lokomotiv Moscow, Sporting Lisbon, Basel, Fiorentina, Tottenham, Anderlecht, Schalke, Sparta Praha, Athletic Bilbao, Augsburg.

- 24 đội bị loại: Ajax, Celtic, Rubin Kazan, Bordeaux, PAOK, Qabala, Club Brugge, Legia Warszawa, Viktoria Plzen, Dinamo Minsk, Slovan Liberec, Groningen, Dnipro, Rosenborg, Besiktas, Skenderbeu Korce, Lech Poznan, Belenenses, Monaco, Qarabag, Asteras Tripolis, APOEL, Partizan, AZ Alkmaar.

- 8 đội dự vòng knock-out từ Champions League: Shakhtar Donetsk, M.U, Galatasaray, Sevilla, Bayer Leverkusen, Olympiakos, Porto, Valencia.


ẤN TƯỢNG NAPOLI


Đội bóng của HLV Maurizio Sarri đang có những bước tiến rất vững chắc ở mùa giải năm nay trên tất cả các đấu trường. Tại Serie A, họ đang xếp thứ 3 trên BXH với lần lượt 1 và 2 điểm kém hơn Fiorentina và Inter Milan. Trong khi tại Europa League, họ là đội bóng duy nhất toàn thắng sau vòng bảng. Với 22 bàn thắng có được, họ cũng là đội ghi được nhiều bàn nhất sau vòng bảng, và cùng với Schalke 04 là những đội đi tiếp phải vào lưới nhặt bóng ít nhất (cùng lọt lưới 3 bàn).
 

Napoli đang trở nên gắn kết hơn bao giờ hết
Napoli đang trở nên gắn kết hơn bao giờ hết


Điểm nhấn trong lối chơi của Napoli mùa này, ngoài sự xuất sắc của Gonzalo Higuain và Lorenzo Insigne tại giải quốc nội còn là những màn bùng nổ ở Europa League của Jose Callejon (5 bàn), Manolo Gabbiadini (4 bàn) và Dries Mertens (4 bàn), cùng với đó là sự nổi lên của chân chuyền Omar El Kaddouri (5 pha kiến tạo).
   
Dù có thể là may mắn khi rơi vào một bảng đấu tương đối dễ dàng với những đối thủ không mấy nổi danh tại châu Âu như Midtjylland, Club Brugge hay Legia Warszawa, song không thể phủ nhận Napoli đang vào phom hơn bao giờ hết, và xứng đáng là một trong những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

NHIỀU ÔNG LỚN RƠI RỤNG


Nhìn vào những cái tên phải nói lời chia tay sau vòng bảng, nhiều người sẽ sửng sốt khi thấy một vài cái tên như Ajax, Celtic, Rubin Kazan, Bordeaux, Dnipro, Besiktas hay Monaco. Đáng chú ý, Dnipro là đội đương kim Á quân Europa League sau khi lọt vào tới trận chung kết mùa trước (thua Sevilla), Monaco năm ngoái còn vào tới tứ kết Champions League, Ajax & Celtic là những thế lực cũ tại châu Âu, còn Rubin Kazan, Bordeaux và Besiktas đã quá quen mặt tại giải đấu này.

Sự nổi lên của các “ngựa ô” khiến các đội bóng tên tuổi khác tại châu Âu cũng phải chấp nhận vị thế “cửa dưới” khi bước vào vòng loại trực tiếp. Fiorentina, Dortmund, Marseille, Villarreal đều phải ngậm ngùi xếp sau những Basel, Krasnodar, Sporting Braga, Rapid Wien. Tuy vậy, với việc cũng có rất nhiều những đội bóng lớn rớt xuống từ Champions League, vòng knock-out Europa League mùa này hứa hẹn sẽ rất kịch tính.

HIỆN TƯỢNG ĐÁNG CHÚ Ý: RAPID WIEN


Xếp sau Napoli, Rapid Wien chính là đội bóng có nhiều chiến thắng thứ nhì tại vòng bảng (5 trận). Sự trưởng thành vượt bậc của bóng đá Áo trong năm nay (đội tuyển Áo lần đầu giành quyền dự VCK EURO sau 7 năm với vị trí đầu bảng sau vòng loại) cũng là một phần bởi màn thăng hoa của rất nhiều tuyển thủ Áo trong đội hình đậm chất bản địa của Rapid Wien (chỉ có 6 cầu thủ ngoại quốc/26 người).

Điểm nhấn trong chuỗi trận xuất sắc của Rapid Wien tại vòng bảng Europa League mùa này chính là phong độ “lên đồng” của các tiền vệ: Steffen Hofmann (4 bàn thắng) và Stefan Schwab (1 bàn thắng, 2 kiến tạo). Điểm thú vị khác trong lối chơi của Rapid Wien chính là việc bàn thắng có thể đến từ các tuyến của họ, với những cầu thủ 9X nổi bật như hậu vệ Stefan Stangl (4 bàn tại giải quốc nội từ đầu mùa), tiền vệ Florian Kainz (5 bàn), hay tiền đạo Deni Alar (3 bàn).

CẦU THỦ ẤN TƯỢNG: ARITZ ADURIZ


Aduriz hiện đang là Vua phá lưới tại Europa League với 6 pha lập công, giúp Bilbao là đội bóng đứng thứ 2 (sau Napoli) về số bàn thắng ghi được tại vòng bảng (16 bàn). Trong một bảng đấu với những đối thủ tương đối “xương xẩu” như Augsburg, Partizan và AZ Alkmaar, chiến tích của lão tướng 34 tuổi này lại càng trở nên đậm nét hơn. Không chỉ ghi bàn giỏi, Aduriz còn có 3 lần kiến tạo cho đồng đội lập công.

Với việc xếp thứ 2 sau vòng bảng, khả năng Dortmund phải gặp những đội bóng khó chơi như M.U, Liverpool, Napoli hay Tottenham tại vòng 1/16 là rất có khả năng xảy ra. Bên cạnh đó, ĐKVĐ Sevilla cũng sẽ không gặp nhiều thuận lợi khi phải nằm trong nhóm hạt giống thứ 2 sau khi rớt xuống từ Champions League.

Theo PV/Tinthethao.vn


 


.