Thua ngược Wolfsburg, M.U chia tay Champions League

06:12, 09/12/2015
.

Rạng sáng 9-12, ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League, Manchester United (M.U) để thua ngược 2-3 trên sân Wolfsburg, còn PSV Eindhoven đánh bại CSKA Moscow 2-1 trên sân nhà. Kết quả này đưa Wolfsburg và PSV Eindhoven đi tiếp, còn M.U bị loại.

 

Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.U sau khi để thua Wolfsburg và bị loại khỏi Champions League. Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.U sau khi để thua Wolfsburg và bị loại khỏi Champions League. Ảnh: Reuters


Trên sân Volkswagen Arena, trận “chung kết” bảng B giữa Wolfsburg và M.U diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. M.U nhập cuộc tốt hơn và vượt lên dẫn trước từ rất sớm. Phút 10, từ pha lên bóng ở trung lộ, Juan Mata thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Wolfsburg cho Anthony Martial phá bẫy việt thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Martial dễ dàng sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Benaglio, mở tỉ số cho M.U.  

Bị thủng lưới, Wolfsburg dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Dieter Hecking cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 14, từ quả đá phạt bên cánh phải của Rodriguez, trung vệ Naldo thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ M.U thoát xuống tung cú vô-lê hạ gục thủ môn De Gea, quân bình tỉ số 1-1 cho Wolfsburg.

Naldo - người hùng của Wolfsburg trong chiến thắng trước M.U. Ảnh: Reuters
Naldo - người hùng của Wolfsburg trong chiến thắng trước M.U. Ảnh: Reuters


Sau bàn gỡ, Wolfsburg tiếp tục chơi tốt và bàn thắng thứ hai lại đến với đội chủ nhà. Phút 28, từ một tình huống phản công nhanh, Julian Draxler phối hợp bật tường với Kruse xé toang hàng phòng ngự M.U rồi bình tĩnh trả bóng lại cho Vieirinha ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Wolfsburg.

Không còn gì để mất, M.U dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn về phía khung thành Wolfsburg. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với khả năng dứt điểm kém của Martial, Depay, Lingard…, M.U đã không thể sớm có bàn gỡ dù tạo ra khá nhiều cơ hội.

Ép sân liên tục nhưng phải nhờ đến sự giúp sức của các hậu vệ Wolfsburg, M.U mới có bàn thắng quân bình tỉ số. Phút 82, từ quả phạt góc bên cánh trái, Fellaini bật cao thực hiện pha đánh đầu đập đất. Hậu vệ Guilavogui trong nỗ lực phá bóng giải vây đã đưa bóng về thẳng lưới nhà, giúp M.U có bàn gỡ 2-2.

Nhưng hi vọng vừa lóe lên của “quỷ đỏ” đã nhanh chóng bị dập tắt vì hàng phòng hớ hên của họ. Phút 84, từ quả phạt góc bên cánh trái, các hậu vệ M.U bỏ lỏng Naldo giúp trung vệ này thoải mái bật cao đánh đầu về góc xa hạ thủ môn De Gea. Tiền vệ Blind lao người cản phá nhưng vẫn không thể cứu thua cho M.U bởi pha dứt điểm của Naldo quá mạnh.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, 10 người PSV Eindhoven đã xuất sắc lội ngược dòng đá bại CSKA Moscow 2-1 trên sân nhà.

Chiến thắng này đã giúp PSV Eindhoven vươn lên vị trí thứ hai tại bảng B với 10 điểm và giành một vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Chiếc vé đi tiếp còn lại của bảng B thuộc về Wolfsburg - đội bóng đã giành ngôi đầu bảng với 12 điểm.

Còn M.U rơi xuống vị trí thứ ba (8 điểm) và ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League.

Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online


 


.