Thắng Swansea 2 - 1, Man.City tạm lên ngôi đầu bảng

08:12, 13/12/2015
.

Đêm 12-12 (theo giờ Việt Nam), tại vòng 16 - Giải Ngoại hạng Anh 2015-2016, trên sân nhà Etihad, được đánh giá cao hơn hẳn nhưng Manchester City phải rất khó khăn mới có được chiến thắng 2 - 1 trước Swansea City để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Man.City có bàn mở tỷ số ở phút 26 nhờ pha đánh đầu của tiền đạo Wilfried Bony tung lưới thủ môn Lukasz Fabianski. Tuy nhiên trong khoảng thời gian còn lại, dù thi đấu lấn lướt song các chân sút chủ nhà vấp phải hàng phòng ngự vững vàng của đội khách.

Đúng vào phút 90, từ tình huống tấn công chớp nhoáng, Swansea bất ngờ quân bình tỷ số 1 - 1 sau pha lập công của tiền đạo Bafetimbi Gomis. Thế nhưng chỉ 2 phút sau, tiền vệ Yaya Toure trở thành vị cứu tinh cho Man.City khi ghi bàn thắng vào lưới Fabianski, giúp đội nhà giành 3 điểm trọn vẹn.
 

Tiền đạo Wilfried Bony (áo xanh, bên phải) đánh đầu tung lưới thủ môn Lukasz Fabianski (Ảnh: Sportinglife)
Tiền đạo Wilfried Bony (áo xanh, bên phải) đánh đầu tung lưới thủ môn Lukasz Fabianski (Ảnh: Sportinglife)


Với chiến thắng này, Man.City cùng được 32 điểm với Leicester City nhưng tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng do có chỉ số phụ tốt hơn. Leicester City sẽ lấy lại ngôi đầu nếu như có điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ Chelsea.

Kết quả các cặp đấu khác: Sunderland lại rơi vào khủng hoảng khi để thua Watford 0 - 1; Crystal Palace thắng Southampton 1 - 0; West Ham hòa Stoke City 0 - 0 và Norwich City hòa Everton 1 - 1.

* Vòng 15 - La Liga:

* Barcelona hòa Deportivo La Coruna 2 - 2

Trên sân Nou Camp, Barcelona để cho đối thủ dưới cơ Deportivo La Coruna cầm hòa với tỷ số 2 - 2. Hai bàn thắng của Barcelona được ghi do công của tiền đạo Lionel Messi ở phút 39 và tiền vệ Ivan Rakitic ở phút 62. Hai bàn gỡ của Deportivo do tiền đạo Lucas Perez ghi ở phút 77 và tiền vệ Alejandro Bergantinos (phút 86).

Với kết quả này, Barcelona được 35 điểm, vẫn giữ ngôi đầu bảng xếp hạng nhưng chỉ còn hơn Atletico Madrid (xếp thứ 2, chưa thi đấu) đúng 3 điểm.

* Bournemouth thắng Man.United 2 - 1

Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó trên sân Vitality, Manchester United bất ngờ để thua chủ nhà Bournemouth với tỷ số 1 - 2. Hai bàn thắng của đội chủ nhà do Junior Stanislas ghi ở phút thứ 2 và Joshua King (phút 54). Bàn thắng duy nhất của Man.United do Marouane Fellaini ghi ở phút 24.

Với kết quả này, Man.United (29 điểm) vẫn nằm ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Bournemouth được 16 điểm, tạm vươn lên xếp ở vị trí thứ 14.

Celta Vigo - Espanyol: 1 - 0

Levante - Granada: 1 - 2

Sevilla - Sporting Gijon: 2 - 0

Las Palmas - Real Betis: 1 - 0

>> Kết quả các giải Bundesliga, Serie A, Ligue 1:

* Vòng 16 - Bundesliga:

Bayern Munich - Ingolstadt: 2 - 0

Darmstadt - Hertha Berlin: 0 - 4

Hoffenheim - Hannover: 1 - 0

Werder Bremen - FC Cologne: 1 - 1

Wolfsburg - Hamburg: 1 - 1

Bayer Leverkusen - Borussia Moenchengladbach: 5 - 0

* Vòng 16 - Serie A:

Genoa - Bologna: 0 - 1

Palermo - Frosinone: 4 - 1

Udinese - Inter Milan: 0 - 4

* Vòng 18 - Ligue 1:

Reims - Nice: 1 - 1
 

Theo Huỳnh Nam/SGGPO

 


.