Rắc rối với play-off?

08:12, 23/12/2015
.

Mùa giải 2015 chỉ có 1 suất rớt hạng đã bị chỉ trích nhiều bởi tính cạnh tranh không cao, nhất là giai đoạn nước rút cuối mùa. VPF điều chỉnh bằng quyết định 1,5 đội rớt hạng ở mùa giải 2016. Rắc rối nằm ở chỗ “nửa suất” rớt hạng dù thế giới có đầy những giải VĐQG quy định như thế nhưng Việt Nam sẽ gặp nhiều rắc rối.
 

Các chuyên gia dự đoán V-League 2016 sẽ rắc rối với “nửa suất” rớt hạng. Ảnh: Hoàng Hùng
Các chuyên gia dự đoán V-League 2016 sẽ rắc rối với “nửa suất” rớt hạng. Ảnh: Hoàng Hùng


Rắc rối nằm ở chỗ: Các đội được chơi 2 ngoại binh và 1 nhập tịch thì ở hạng Nhất là nội binh 100%. Không nói tới sự rối rắm của VPF về việc chọn cho ra suất đá play-off ở hạng Nhất (đội đứng thứ 3 và 4 đá play-off để chọn ra đội đá play-off vòng 2 với đội thứ nhì để chọn ra đội đội đá play-off với đội đứng 13 V-League 2016) thì sự chênh lệch về ngoại binh sẽ lắm rắc rối. Gần như các đội bóng ở V-League đều phụ thuộc vào ngoại binh. Nếu buộc đội V-League đá play-off không có ngoại binh sẽ làm khó cho họ ở cửa sinh tử. Ngược lại, cho đội V-League dùng cầu thủ ngoại lại quá thiệt thòi cho đội hạng Nhất đã trải qua bao rối rắm ở 2 vòng play-off.

Nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi với chúng tôi rằng: Vì sao VPF không đặt hẳn 2 suất rớt hạng ở V-League 2016 và 2 suất thăng hạng ở hạng Nhất? Nó vừa không rắc rối cho chính VPF vừa tạo tính cạnh tranh mạnh mẽ hơn ở cả 2 giải đấu. Hai suất rớt hạng ở V-League còn giúp giảm rủi ro cho khả năng bỏ giải của 1 đội bóng nào đó nữa. Nếu có 1 đội bỏ giải thì V-League 2016 chỉ còn lại nửa suất rớt hạng. Lúc đó, V-League 2016 sẽ hết sức nhàm chán.
 

Theo HOÀNG HƯNG/SGGPO

 


.