HLV Miura chốt danh sách 25 cầu thủ U23 Việt Nam sang Qatar

08:12, 30/12/2015
.

Sau bữa cơm tối nay, HLV Miura đã gọi riêng 4 cầu thủ để nói lời chia tay với họ. Trái với dự đoán ban đầu, HLV người Nhật Bản đã mang sang Qatar 25 cầu thủ để tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2016 chứ không phải là 23.

Theo kế hoạch ban đầu HLV Miura sẽ mang 23 cầu thủ để đăng ký với BTC, nhưng do tại Qatar U23 Việt Nam sẽ có 2 trận đá giao hữu tại Qatar (gặp U23 Yemen ngày 4/1 và U23 Nhật Bản ngày 7/1 nên để đề phòng chấn thương, ông Miura đã mang thêm 2 cầu thủ nữa.

 

 HLV Miura loại 4 cầu thủ trước ngày sang Qatar
HLV Miura loại 4 cầu thủ trước ngày sang Qatar


Vì thế, trường hợp của Tuấn Anh bị chấn thương vẫn được HLV người Nhật Bản giữ lại ở đội tuyển U23 Việt Nam. Ngoài ra, một cầu thủ HA Gia Lai khác là hậu vệ Đức Lương cũng đã được nhận “vé vớt” của HLV Miura.

HLV Miura đã loại 4 cầu thủ, gồm 3 tiền vệ Lâm Ti Phông, Xuân Mạnh, Duy Khánh (B.Bình Dương) và thủ môn Minh Hoàng. Đây là những cầu thủ đã thể hiện sự cố gắng trong đợt tập trung vừa qua, nhưng họ có ít kinh nghiệm quốc tế. Đích thân HLV Miura đã gặp riêng 4 cầu thủ này để động viên và mong họ tiếp tục phấn đấu chờ cơ hội lên tuyển những lần tới.

Theo kế hoạch, ngày 31/12 tới, U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar. Trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam sẽ phải chạm trán với các đối thủ lần lượt là Jordan, Australia và UAE. Dù gặp các đối thủ mạnh nhưng HLV Miura vẫn đặt mục tiêu vào đến tứ kết.

Theo HLV Miura, các đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2016 có sự đa dạng về lối chơi nên đội cần có nhiều sự lựa chọn về nhân sự để phù hợp với cách bố trí đội hình mà Ban huấn luyện sẽ sử dụng ở từng trận đấu. Sau hơn 1 tháng tập luyện và có thêm 2 trận giao hữu chất lượng tại Qatar, HLV Miura tin rằng U23 Việt Nam sẽ tự tin bước vào giải đấu.

Lịch thi đấu các trận vòng bảng (bảng D)

U23 Jordan vs U23 Việt Nam (14/1/2016) – sân Suheim Bin Hamad

U23 Việt Nam vs U23 Australia (17/1/2016) – sân Grand Hamad

U23 UAE vs U23 Việt Nam (20/1/2016) – sân Grand Hamad

Danh sách 25 cầu thủ U23 Việt Nam sang Qatar:

Thủ môn (3): Phí Minh Long (Hà Nội T&T), Phạm Văn Tiến (HAGL), Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh).

Hậu vệ (9): Phạm Hoàng Lâm (ĐTLA), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đào Duy Khánh (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội T&T), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Nam Anh (Hà Nội T&T), Lê Đức Lương (HAGL).

Tiền vệ (8): Lương Xuân Trường (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Trần Hữu Đông Triều (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL).

Tiền đạo (5) : Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Hồ Tuấn Tài (SLNA).
 

Theo Tiến Đạt/Dân Trí

 


.