Cờ vua Việt Nam giành cú đúp vô địch ở giải Đông Nam Á

02:12, 30/12/2015
.

Sau 11 ván đấu, Nguyễn Anh Khôi vô địch bảng đấu dành cho nam với bảy điểm, Nguyễn Thị Mai Hưng vô địch bảng đấu của nữ với chín điểm.
 
Ở loạt đấu cuối cùng, kỳ thủ dẫn đầu Garcia Jan Emmanuel không thể đả bại được người đồng đội ở tuyển Philippines Bersamina Paulo. Trong khi đó Anh Khôi xuất sắc hạ gục Megaranto Susanto, kỳ thủ có hệ số elo 2254, cao nhất trong số các vận động viên nam dự giải ở Jakarta. Từ chỗ kém 0,5 điểm, Anh Khôi vươn lên giành chức vô địch (cùng bảy điểm, hòa đối đầu nhưng hơn chỉ số phụ).
 
Anh Khôi năm nay mới 13 tuổi. HLV Minh Châu cho biết kỳ thủ nhí này được chọn vào tuyển Việt Nam có phần ưu ái bởi hiện tại nhiều đàn anh có hệ số elo cao hơn như Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn…Ban huấn luyện tạo điều kiện cho Anh Khôi là muốn kiểm chứng năng lực của em khi thi đấu với các đối thủ hàng đầu khu vực, lại lớn tuổi hơn. Bất ngờ, cậu nhóc bắt đầu làm quen với cờ vua từ khi sáu tuổi đã xuất sắc giành chức vô địch.

 

Anh Khôi vượt mặt các đối thủ lớn tuổi hơn để giành chức vô địch
Anh Khôi vượt mặt các đối thủ lớn tuổi hơn để giành chức vô địch
 
Vị trí á quân thuộc về Đào Thiên Hải. Ở ván cuối, kỳ thủ sinh năm 1978 đánh bại Yoseph Theolifus Taher để vươn từ vị trí thứ ba lên thứ hai (cùng được bảy điểm, hòa đối đầu nhưng hơn Garcia Jan Emmanuel về chỉ số phụ).
 
Cờ vua Việt Nam thành công rực rỡ tại giải vô địch Đông Nam Á diễn ra trên đất Indonesia. Ở nội dung của nữ, Nguyễn Thị Mai Hưng cũng đăng quang ngôi vô địch thuyết phục.
 
Ván đấu cuối cùng, kỳ thủ Việt Nam không thể đánh bại Azman Hisham Nur Nabila nhưng trận hòa đó cũng đủ để cô lên ngôi. Frayna Janelle Mae (elo 2272) của Philippines cán đích thứ hai với tám điểm sau khi hòa Sihite Chelsie Monica Ignesia (elo 2224).
 
Theo Lâm Thỏa/VnExpress

.