AFC Champions League: Bình Dương đối đầu nhà vô địch Hàn Quốc, Trung Quốc

05:12, 11/12/2015
.

 


Lá thăm may rủi một lần nữa xếp Becamex Bình Dương gặp lại ĐKVĐ K.League Jeonbuk Hyundai ở vòng bảng AFC Champions League 2016.

Chiều 10/12, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2016 – giải đấu có sự góp mặt của ĐKVĐ V.League Becamex Bình Dương và đương kim á quân Hà Nội T&T.

Bình Dương rơi vào bảng đấu khó với sự góp mặt của Jeonbuk Hyundai
Bình Dương rơi vào bảng đấu khó với sự góp mặt của Jeonbuk Hyundai



Theo đó, đội bóng đất Thủ rơi vào bảng E có sự tham dự của Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Jiangsu Sainty (Trung Quốc) và đội bóng thắng trận play-off thứ 2.

Jeonbuk Hyundai Motors không còn là cái tên xa lạ với Becamex Bình Dương khi hai đội bóng đã chạm trán với nhau 2 lần cũng ở bảng E mùa giải 2015. Đội bóng của HLV Nguyễn Thanh Sơn đã phải nhận thất bại 0-3 trên đất Hàn Quốc nhưng bất ngờ cầm hòa nhà vô địch AFC Champions League 2011 với tỷ số 1-1 nhờ bàn thắng phút 90+3 của Abass tại Gò Đậu.

Một gương mặt khác nằm cùng bảng với Bình Dương là đội bóng đến từ Trung Quốc Jiangsu Sainty. Ở Super League Trung Quốc 2015, Jiangsu Sainty chỉ xếp ở vị trí thứ 9/16 đội nhưng họ đã đoạt vé dự AFC Champions League nhờ chức vô địch Cúp Quốc gia. HLV của đội bóng này là cựu danh thủ Dan Petrescu – người từng đoạt FA Cup 1997, Cúp C2 1998 và Siêu cúp châu Âu 1998 trong màu áo Chelsea. Đối thủ còn lại của Bình Dương chưa được xác định nhưng đó sẽ là một CLB đến từ Thái Lan, Myanmar hoặc Nhật Bản.

Trong khi đó, Á quân V.League 2015 Hà Nội T&T không có vé vào thẳng vòng bảng mà sẽ bắt đầu chiến dịch AFC Champions League từ vòng sơ loại thứ 2. Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng sẽ chạm trán với CLB Kitchee của Hong Kong.

Ở mùa giải trước, đội bóng thủ đô để tuột vé vào vòng bảng sau thất bại 0-7 trước FC Seoul sau 2 lượt trận vòng play-off. Trong khi đó, Bình Dương chỉ giành được 4 điểm và dừng bước ở vòng bảng với vị trí cuối cùng của bảng E.

Theo Tạ Hiển/VTV.vn

 


.