Thanh Hậu tỏa sáng, U19 Việt Nam "đại thắng" U19 Lào

08:08, 13/08/2015
.

Với các bàn thắng của Thanh Hậu, Đức Chinh và một pha đá phản của đội bạn, U19 Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1.

Để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á diễn ra từ ngày 22/8, U19 Việt Nam có trận giao hữu gặp U19 Lào. Với thực lực vượt trội, các cầu thủ U19 Việt Nam đã không quá khó khăn để giành một chiến thắng cách biệt.
 

Phan Thanh Hậu tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. (Ảnh: Tri Thức)
Phan Thanh Hậu tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. (Ảnh: Tri Thức)



Tâm điểm của trận đấu vẫn là Phan Thanh Hậu – cầu thủ lọt top 40 tài năng trẻ triển vọng nhất thế giới. Trong trận đấu này, Thanh Hậu đã chứng minh báo nước ngoài nói “không ngoa” về mình. Phút 35, anh tự đoạt bóng từ chân một hậu vệ Lào rồi tăng tốc ghi bàn thắng mở tỉ số. Đây là một pha solo cho thấy kỹ thuật cá nhân rất tốt của Phan Thanh Hậu.

U19 Lào sẽ là chủ nhà của giải U19 Đông Nam Á. Do vậy, đội bóng láng giềng cũng thể hiện một quyết tâm thi đấu rất cao. Trong hiệp 1, Sayfa Aphideth đã hai lần tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn của U19 Việt Nam.

Dù có được vài tình huống đơn lẻ, nhưng nhìn chung U19 Lào vẫn “lép vế” trước đội chủ nhà. Phút 50, cầu thủ số 18 Hà Đức Chinh bay người đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Người chuyền bóng như đặt vào đầu Đức Chinh không ai khác chính là Phan Thanh Hậu.
 

U19 Việt Nam (áo xanh) thể hiện sức mạnh vượt trội so với U19 Lào. (Ảnh: Tri Thức)
U19 Việt Nam (áo xanh) thể hiện sức mạnh vượt trội so với U19 Lào. (Ảnh: Tri Thức)


Về cuối trận, U19 Lào có chút hi vọng khi cầu thủ số 15 Salath ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Nhưng sau đó, một pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Lào đã ấn định tỉ số chung cuộc 3-1 nghiêng về U19 Việt Nam.

Thắng cách biệt U19 Lào, tuy nhiên thầy trò Hoàng Anh Tuấn vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Vì các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với U19 Việt Nam tại giải vô địch U19 Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Những đội này đều giành được kết quả khả quan trong loạt trận giao hữu trước thềm giải đấu./.
 

Theo Trọng Phú/VOV.VN

 


.